Giáo xứ Bùi Môn: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Bùi Môn: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG -- Hòa cùng niềm vui với Giáo hội, lúc 16g45 ngày 1.5.2014, giáo họ Giuse Lao Động thuộc giáo xứ Bùi Môn đã tổ chức cung nghinh kiệu Thánh Giuse Thợ và kiệu Đức Mẹ từ đền thánh về nhà thờ, và khai mạc tháng Hoa kính Mẹ.

Đúng 17g00, trên nền các bài hát do ca đoàn giáo họ hòa ca, đội dâng hoa với 30 em thiếu nhi trong sắc áo hồng phấn đã tiến lên cung thánh. Với nến sáng và hoa tươi trong tay, các em đã lần lượt dâng lên Mẹ những tâm tình tin yêu phó thác qua các hình khối năm sắc hoa.

Sau phần dâng hoa, cộng đoàn đã cùng hiệp dâng Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse Thợ do cha chánh xứ Phêrô chủ tế.

Sau bài Tin Mừng, cha chia sẻ: Chúa Giêsu là con Thánh Giuse - một bác thợ mộc - trong xã hội Do Thái lúc bấy giờ, thợ mộc là một nghề tầm thường nhất. Nhưng ta cũng thấy, Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ như một người thợ siêng năng cần cù, không nghề nào là hèn kém cả, lao động để no cơm ấm áo, để góp phần xây dựng xã hội và để tôn vinh Thiên Chúa.

Thánh Giuse là mẫu gương lao động chân chính, Ngài ít nói nhưng được thể hiện qua việc làm. Với tư cách là gia trưởng, Thánh Giuse là khuôn mẫu cho tất cả chúng ta qua đời sống đạo đức. Chúng ta nên nhìn lại đời sống, và cầu xin Đức Mẹ và Thánh Giuse giúp chúng ta biết chu toàn bổn phận đối với gia đình.

Trong bầu khí trang nghiêm cùng với các lễ vật dâng tiến, cộng đoàn đã sốt sắng hiệp ý với những lời nguyện chân thành, và cùng bước vào phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, ông trùm chánh giáo họ đã đọc lời cám ơn cha chánh xứ, và chân thành kính mời quý cha và cộng đoàn cùng chung vui với bà con giáo dân tại đền Thánh Giuse của giáo họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top