Giáo xứ Bùi Môn: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Bùi Môn: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- Lúc 06g30 Chúa nhật 10/8/2014, giáo xứ Bùi Môn đã tổ chức Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015 cho hơn 1.200 thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ.

Trong lời mở đầu chương trình khai giảng tại sân nhà thờ, cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng đã chúc mừng và mong các em cố gắng hơn nữa trong năm học mới. Tiếp theo, tiếng trống giòn giã báo hiệu của cha chánh xứ, cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức, chủ tế Thánh lễ với đoàn rước gồm các huynh trưởng và giáo lý viên đã tiến vào nhà thờ.

 Cùng tham dự Thánh lễ khai giảng với đoàn thiếu nhi, còn có quý dì và quý thầy cô giáo lý viên, đại diện Hội đồng Giáo xứ, quý phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa.

Sau khi xông hương Sách Thánh và bộ sách giáo lý các cấp, cha chủ tế nhắc lại ý nghĩa đặc biệt của Thánh lễ hôm nay, và mời gọi cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho việc học hỏi giáo lý của thiếu nhi xứ nhà.

Tiếp theo phần Lời Chúa, cha chủ tế Giuse đã chia sẻ những nhận xét về cuộc sống và nỗ lực vươn lên không ngừng của con em người Việt nơi đất khách quê người, qua đó cha nhấn mạnh: Con người có thể thành công khi tự đứng trên đôi chân của mình nhưng nếu không có Chúa thì con người sẽ chết trên tuyệt vọng và đau khổ. Nếu các con không rèn luyện từ nhỏ sẽ không thể thành đạt sau này, lúc đó sẽ sinh ra sự thất vọng chán nản và sẽ lạc vào những con đường sai trái. Mừng ngày khai giảng khóa giáo lý 2014 - 2015 hôm nay, cha muốn nhắc nhở chúng con rằng: Chúng con không học sẽ không trưởng thành, không tồn tại được. Tất cả những tài năng có được sẽ không tồn tại mãi theo thời gian nếu các con không vững tin vào Chúa, không nỗ lực vượt lên chính mình. Phải có đức tin thì các con mới vượt qua những biến cố của cuộc đời. Khi chúng con thực sự thành công là khi chúng con có ơn Chúa thật sự. Nếu các con không học biết Chúa thì các con sẽ không có niềm tin vào Người. Quý ông bà anh chị em phụ huynh cũng thế, tuy bận trăm công nghìn việc, nhưng quý phụ huynh cần phải có trách nhiệm với con em mình trong việc giáo dục đức tin...

Tiếp phần lời nguyện của các anh chị giáo lý viên các cấp, các em và cộng đoàn phụng vụ đã sốt sắng cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ.

Cuối lễ, nhân ngày lễ đặc biệt này, cha phụ tá Giuse đặc trách, qua quý bà quản và các huynh trưởng, đã gửi đến mỗi em một món quà nhỏ tượng trưng niềm vui của ngày Khai giảng năm học.

Được biết trước đó một tuần, các em cùng với phụ huynh đã đến đăng ký nhận lớp tùy theo độ tuổi gồm các khối: Chiên Con (2 lớp) – Khai Tâm (4 lớp) – Rước Lễ (8 lớp) - Thêm Sức (10 lớp) – Bao Đồng (6 lớp) – Vào Đời (2 lớp).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top