Giáo xứ Bùi Môn: Khai giảng năm học Giáo lý 2016-2017

Giáo xứ Bùi Môn: Khai giảng năm học Giáo lý 2016-2017

WGPSG -- “Lời Chúa hôm nay sẽ soi sáng cho cuộc đời làm người, chính Lời Chúa sẽ giúp chúng ta biết khôn ngoan, biết chọn cách sống sao cho đẹp lòng Chúa và mọi người”.

Trên đây là lời chia sẻ trong Thánh lễ Khai giảng Năm học Giáo lý của cha phó Giuse Minh Đức, Tuyên úy đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Bùi Môn, được cử hành vào sáng Chúa nhật 07.8.2016.

Được biết, trước đó tại nhà Giáo lý lúc 06g45, gần 1.000 em thiếu nhi của trên 40 lớp giáo lý đã tham dự ngày Khai giảng năm học 2016-2017. Mở đầu ngày Khai giảng là một số tiết mục văn nghệ vui tươi sôi động, tiếp theo là lời phát biểu về ý nghĩa ngày Khai giảng và mong ước của giáo xứ đối với các em của cha chánh xứ Phêrô. Đồng thời, cha Tuyên úy Giuse và cha phó Đaminh cùng ông chủ tịch HĐGX cũng có những lời chúc tốt đẹp đến các em.

Tiếng trống rền vang từ tay cha chánh xứ đã đánh dấu mở đầu Thánh lễ Khai giảng, cha Tuyên úy Giuse chủ tế tiến vào nhà thờ với các em thiếu nhi nâng cao sách Giáo lý trong tay, cùng với các huynh trưởng, 40 soeur dòng Trinh Vương và quý thầy cô giáo lý viên.

Trước Thánh lễ, cha chủ tế đã xông hương thánh hóa bộ sách Giáo lý của năm học mới.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Tuyên úy đã nói: “Ai cũng tham sống sợ chết nhưng phải sống, phải chuẩn bị thế nào? Tin Mừng nhắc nhở rất rõ, phải chuẩn bị sẵn sàng, vì vào lúc anh em không ngờ thì Con Người sẽ đến. Muốn vậy, trước hết cần ý thức và tin rằng: việc chúng ta chết là một việc biến đổi, được bên Chúa nên rất cần chuẩn bị. Chính lòng tin đó sẽ điều hướng cách sống của chúng ta. Thứ đến, là hãy cố gắng chu toàn bổn phận hằng ngày như Thánh Đaminh Saviô, Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu... Và hãy cố gắng làm mọi sự, làm như chỉ được làm lần cuối, với hết tâm tình, khả năng của mình; hãy sống như ngày mai không được sống; hãy sống như đang chết...

Ngài diễn giảng tiếp: “Lời Chúa hôm nay sẽ soi sáng cho cuộc đời làm người, làm con Chúa của mỗi chúng ta để chúng ta đáng sống; sống có ý nghĩa hơn. Và trong tâm tình của ngày lễ Khai giảng Năm học Giáo lý mới 2016 - 2017, chính Lời Chúa sẽ giúp chúng ta biết khôn ngoan, biết chọn cách sống sao cho đẹp lòng Chúa và mọi người. Nếu sống khờ như ông vua không biết chuẩn bị cho chuyến đi xa của mình, chúng ta sẽ trở thành những người dại khờ nhất; lúc đó sẽ mất linh hồn, mất tất cả”.

Tiếp theo, các anh chị huynh trưởng đại diện các khối giáo lý đã dâng lên Chúa những ước nguyện chân thành của đoàn TNTT trong năm học mới.

Kết thúc Thánh lễ, tại nhà Giáo lý, quý cha, quý soeur, quý thầy cô và các anh chị giáo lý viên đã chụp hình lưu niệm của năm học mới. Và mọi người cùng xuống hội trường họp mặt thân mật trong bầu khí thân thương vui vẻ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top