Giáo xứ Bùi Môn: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Bùi Môn: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- Vào chiều ngày 05/06/2014, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường đã đến thăm và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 115 em thiếu nhi giáo xứ Bùi Môn.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức, cha Gioan Baotixita Đào Quốc Chung cùng quý cha Dòng Đồng Công.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur Dòng Trinh Vương, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và đông đảo giáo dân.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha đã chia sẻ về ơn Chúa Thánh Thần: Thiên Chúa đã dùng đất sét nặn ra con người, nếu không có Thần Khí Thiên Chúa thì cục đất sét ấy vẫn mãi chỉ là cục đất sét bình thường, méo mó và thô kệch. Hành động thổi hơi của Thiên Chúa đã biến cục đất sét ấy trở nên hình hài sống động. Ngày lễ Ngũ Tuần, Chúa Giêsu thổi hơi vào các môn đệ để các ông rao giảng, không phải các vị tông đồ ấy nói được nhiều thứ tiếng nhưng nhờ bảy ơn Chúa Thánh Thần, các chủng tộc khác đã hiểu được tiếng mẹ đẻ của các ngài. Tin Mừng cũng cho chúng ta thấy rõ được nhiều đặc sủng, nhiều ơn của Chúa, nhiều công việc phục vụ nhưng chỉ có một Chúa Thánh Thần.

Khi được Rửa tội là chúng ta đã được ơn Thánh Thần, và bây giờ, ơn Thánh Thần được tăng thêm qua bí tích Thêm Sức. Mỗi người ai cũng có một hoàn cảnh, một khả năng, một vị trí khác nhau nhưng nếu biết hợp tác với nhau trong sự tha thứ của ơn Thánh Thần, sẽ trở nên chi thể mạnh khỏe của Chúa Kitô. Ý thức được điều đó, tin và gọi Ngài là Cha, chúng ta hãy siêng năng lắng nghe để cảm nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần: khôn ngoan - biết lo liệu-sức mạnh - hiểu biết - đạo đức - thông minh - kính sợ Thiên Chúa. Ước mong anh chị em trong cộng đoàn chúng ta cố gắng từng ngày để trở nên thân thể khỏe mạnh mà Chúa Kitô hằng mong đợi.

Phần tiếp Thánh lễ là nghi thức thẩm vấn đức tin của các em. Đức cha đã lần lượt đặt tay và xức dầu thánh ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên trán từng em, hòa với niềm vui của các em là bầu khí trang nghiêm và vui mừng của cộng đoàn, được thể hiện trong lời ca sâu lắng của ca đoàn Thiên Thần: “Thánh Linh xin Ngài viếng thăm... đoái thương ban đầy ơn lành...”

Kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX, đại diện giáo xứ và một đại diện quý phụ huynh, đã có lời tri ân đến Đức cha Giuse, quý cha, quý soeur, quý anh chị em giáo lý viên. Những bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn được các em dâng lên Đức cha, quý cha đồng tế cùng với tràng pháo tay nồng nhiệt của cộng đoàn. Đáp lại lời vị đại diện giáo xứ, Đức cha Giuse đã có những tâm tình chia sẻ niềm vui cùng với lời hẹn sẽ có dịp gặp lại giáo xứ vào thời gian sắp tới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top