Giáo xứ Bùi Môn: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bùi Môn: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Cầu chúc các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức được tràn đầy Thần khí để trở nên những con người mới có ích cho gia đình, Giáo hội và xã hội".

Trên đây là lời chúc của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - nhân dịp ngài đến thăm và ban bí tích Thêm Sức cho 150 em thiếu nhi trong giáo xứ Bùi Môn, được cử hành vào chiều ngày 08.06.2017.

Đúng 17g30, các em Thiếu nhi rước đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến lên cung thánh  trong lời ca nhập lễ “Thánh Thần, khấn xin ngự đến, hồn con, đang mong chờ ngài.”

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, hai cha phụ tá và cha Tuyên úy Hội dòng Nữ Tử Bác Ái Trinh Vương.

Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý tu sĩ, quý vị phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, các anh chị giáo lý viên cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Dựa vào lời Chúa theo thánh Gioan (Ga 20,19-23), Đức cha chia sẻ về việc Chúa thổi hơi ban sự sống cho con người. Về việc Chúa thổi hơi ban Thánh Thần cho các Tông đồ để các ông mạnh mẽ rao giảng, làm chứng cho Đức Kitô Phục Sinh. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy tiếp tục sống ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống Kitô hữu.

Kết luận, ngài chúc mọi người luôn sống bình an, vui vẻ, bác ái, hòa nhã, kiên nhẫn, trung tín, tiết độ, trong sạch như những hoa quả của Chúa Thánh Thần. Ngài ước mong các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức được tràn đầy Thần khí để trở nên những con người mới có ích cho gia đình, Giáo hội và xã hội.

Sau bài giảng, cha chánh xứ giới thiệu với Đức cha 150 em đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Đức cha đón nhận và cử hành nghi thức Thêm Sức cho các em bằng việc tuyên xưng đức tin, đặt tay trên đầu và cầu xin Ơn Chúa Thánh Thần, xức dầu thánh trên trán và trao ban bình an.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, cảm ơn, và tặng hoa cho Đức cha, quý cha, quý nữ tu phụ trách và các anh chị giáo lý viên.

Đáp từ, Đức cha nói: “Cha cảm nhận nơi đây Chúa Thánh Thần làm việc rất hiệu quả. Cha cầu chúc các gia đình luôn sống quảng đại; còn các cha, các nữ tu, các anh chị giáo lý viên luôn biết hy sinh chăm sóc, hướng dẫn các em trở thành con người biết sống thực hành những điều tốt lành như thánh ý Chúa để giáo xứ mỗi ngày phát triển hơn”.

Sau Thánh lễ, các em hân hoan chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top