Giáo xứ Bùi Môn: Hội đồng Mục vụ giáo xứ tuyên hứa

Giáo xứ Bùi Môn: Hội đồng Mục vụ giáo xứ tuyên hứa

WGPSG -- “Chúng ta phải tôn sùng Thánh Tâm Chúa qua tình yêu, để tình yêu của Chúa chế ngự, biến đổi tình yêu và con người chúng ta....”

Lời chia sẻ của cha phó Giuse giáo xứ Bùi Môn đã nhấn mạnh về ý nghĩa của Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, và đặc biệt là ngày tuyên hứa của Hội đồng Mục vụ giáo xứ được tổ chức vào lúc 17g30 ngày 03.6.2016.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ sự. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Nguyễn Minh Đức, cha phó Đaminh Nguyễn Khải Tú và cha khách.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô có lời mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các Linh mục, tri ân các quý chức đã cống hiến cho giáo xứ vì đó là truyền thống tốt đẹp của người Kitô hữu.

Chia sẻ Lời Chúa, cha phó Giuse nhấn mạnh về xu hướng sống ích kỷ, nhỏ nhen đang lan rộng trong xã hội hôm nay, tệ nạn nạo phá thai, những phương pháp ngừa thai được sử dụng phục vụ sự ích kỷ của con người, kể cả những người Công giáo. Đặc biệt trong Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa hôm nay, cha phó Giuse nhắc nhở cộng đoàn về tình yêu bao la, yêu bằng mạng sống của mình như Chúa Giêsu đã yêu. Tháng Thánh Tâm cũng là cơ hội để chúng ta nhìn lại và phải ý thức cách sâu xa về lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa, là cơ hội để chúng ta tôn kính Lòng Thương Xót của Chúa. Chúng ta phải học cách yêu như Chúa Giêsu đã dạy, cụ thể như không xa lánh, kỳ thị kẻ tội lỗi nhưng luôn tha thứ, bao dung với họ. Chúng ta phải tôn sùng Thánh Tâm Chúa qua tình yêu, để tình yêu của Chúa chế ngự, biến đổi tình yêu và con người chúng ta. Vì vậy, chúng ta phải đáp trả tiếng Chúa bằng việc thể hiện sự hiệp nhất một lòng, đồng sức xây dựng công việc chung. Cách riêng đối với quý ông bà anh chị em HĐMV sẽ tuyên hứa hôm nay, mỗi người có một cách nhìn, một cách làm việc khác nhau nhưng mục đích tối hậu, mục đích chính là mọi người phải nhận ra là phục vụ cho lợi ích chung giúp thăng tiến giáo xứ, giáo họ. Đó là sự mời gọi đáp trả tình yêu mà Trái Tim Chúa trao ban, là sự hy sinh, là chính mạng sống mình vì danh dự, vì cá nhân, vì cộng đoàn, tất cả để dành cho Chúa. Quý ông bà anh chị em hãy là những con người trở nên biết yêu thương, biết hy sinh và phục vụ cộng đoàn trong yêu thương, bác ái để làm sáng danh Chúa.

Tiếp tục Thánh lễ là phần nghi thức Tuyên hứa. Sau khi cha chánh xứ công bố việc phê chuẩn các chức vụ HĐMV giáo xứ của Đức Tổng Giám mục, các thành viên tân Ban Thường vụ và quý chức của 7 giáo họ tiến lên cung thánh để tuyên xưng niềm tin và giữ vững lời hứa trung thành phục vụ trong yêu thương và hy sinh.

Thay mặt Đức Tổng Giám mục Phaolô, cha chánh xứ đã lần lượt trao Ủy Nhiệm thư cho các quý chức mới tuyên hứa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng với quý cha tri ân các quý chức đã hoàn tất trách vụ được giáo phó, và lần lượt từng người tiến lên nhận vi bằng Tưởng Lệ Mãn Nhiệm do cha chánh xứ trao tặng.

Kết lễ trong tâm tình vui mừng và tin yêu, quý chức và cộng đoàn cùng với quý cha cùng cất lên lời ca chúc tụng Chúa. Và quý cha đã vui vẻ chụp hình lưu niệm với các tân chức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top