Giáo xứ Bùi Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Bùi Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- “Noi gương Thánh nữ Anê Lê Thị Thành, các bà mẹ Công giáo mạnh dạn dấn thân loan báo Tin Mừng từ trong gia đình, để đời sống gia đình Kitô hữu mỗi ngày trở nên thánh thiện và hạnh phúc hơn”.

Với tâm tình trên, gần 200 hội viên Hội CBMCG giáo xứ Bùi Môn đã hân hoan mừng lễ bổn mạng - Thánh nữ tử đạo Anê Lê Thị Thành - là một trong 118 vị Thánh Tử đạo Việt Nam. Thánh lễ diễn ra lúc 17g30 thứ Ba, ngày 12.7.2016 do cha phó Giuse Nguyễn Minh Đức chủ sự.

Đầu lễ, cha phó Giuse đã gửi lời chúc mừng CBMCG giáo xứ Bùi Môn nhân ngày lễ đặc biệt này.

Chia sẻ về bài Tin Mừng, cha Giuse đã thuật lại đời sống gương mẫu của Thánh nữ Anê Lê Thị Thành, bà là một người thánh nữ tiên khởi của Giáo hội Công giáo Việt Nam. Thánh nữ đã có một nền tảng đức tin rất tuyệt vời, kiên cường và bất khuất, dù bị đánh đập tan nát thân hình cũng không làm lung lay đức tin của ngài. Với các bà mẹ Việt Nam, Thánh nữ Anê là người phụ nữ thứ hai sau Đức Mẹ xứng đáng là gương mẫu noi theo về đời sống đức tin và giáo dục con cái.

Thánh nữ rất chăm lo cho gia đình, dạy dỗ con cái từ việc học chữ cho đến việc học giáo lý theo thánh ý Chúa, hướng dẫn con cái đi theo các việc lành đạo đức và luôn xác tín vào Đức Kitô. Tất cả sự ân cần dạy dỗ của thánh nữ được thể hiện qua đời sống thực tiễn của chính ngài, ở trong mọi hoàn cảnh, không quản ngại, không mệt mỏi. Một niềm tin yêu phụng thờ và vâng theo của thánh nữ đã đưa đến đời sống gia đình êm ấm và hạnh phúc.

Kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse cầu chúc cho tất cả các bà mẹ luôn biết tìm tòi, dấn thân như Thánh nữ Anê đã nêu gương để đời sống gia đình Kitô hữu mỗi ngày một trở nên thánh thiện và hạnh phúc hơn.

Tiếp tục Thánh lễ, các hội viên đã dâng những lời nguyện cùng lễ vật lên trước thiên nhan, xin Chúa che chở ban muôn hồng ân cho đời sống gia đình.

Sau Thánh lễ, trong tâm tình kính nhớ, cha Giuse và cộng đoàn tiến về đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cùng đọc kinh cầu nguyện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top