Giáo xứ Bùi Môn: Giới trẻ trải nghiệm yêu thương

Giáo xứ Bùi Môn: Giới trẻ trải nghiệm yêu thương

WGPSG -- Theo chương trình đã định, đúng 8g00 sáng Chúa nhật thứ 2 Mùa Chay, ngày 16/3/2014, tại đền Thánh Giuse, các bạn trẻ giáo xứ Bùi Môn đã tập trung cầu nguyện và được thầy Tôma Ngọc Sức nói về ý nghĩa việc đến thăm các bạn khiếm thị tại Mái Ấm Huynh Đệ Như Nghĩa do các soeur thuộc Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ Việt Nam phụ trách.

Đón đoàn trong nụ cười ấm áp, Sr. Anna Lưu Thị Hồng Loan đã hướng dẫn mọi người vào thăm các em. Đây là cơ sở nuôi dưỡng khoảng 36 bạn nữ khiếm thị không phân biệt lương giáo và từ Bắc chí Nam được  phụ huynh tin tưởng an tâm gửi nội trú dài hạn, ngoài ra còn 8 bạn là sinh viên.

Sau phần gặp chung với các soeur đang làm việc, và trao tặng những món quà nhỏ, các bạn trẻ đã nhanh chóng đến các lớp học, được tận mắt nhìn thấy những phương tiện đặc biệt cũng như qua giới thiệu, các bạn trẻ mới cảm nhận được biết bao công sức của các soeur, cũng như nỗ lực phi thường của các bạn khiếm thị trong việc thực hiện các sinh hoạt cá nhân bình thường, nhất là học văn hóa. Các bạn rất thán phục khi nghe các em hòa tấu sáo trúc dưới sự hướng dẫn của Thầy Phong.

Tiếp theo là phần giao lưu tại hội trường, tay trong tay, các bạn trẻ và các em khiếm thị đã nhanh chóng kết thân trò chuyện, sinh hoạt rất có ý nghĩa. Với những lời chân tình, bạn Đức Dũng, trưởng đoàn và các bạn đã chia sẻ, cảm thông và cùng nhau lắng nghe các bạn khiếm thị Bình và Lan Anh kể về những khó khăn phức tạp, với bao nỗ lực vươn lên trong việc hòa nhập với môi trường sống mới, trong nhà trường và xã hội. Không khí hội trường càng thêm sôi nổi với các tiết mục hát đồng ca, và phần trình diễn hòa nhạc của các bạn khiếm thính, đã mang lại những nét cười vui rạng rỡ trên khuôn mặt của tất cả mọi người.

Đúng 11g00, trước khi chia tay với các soeur và các bạn nữ của Mái ấm Như Nghĩa, mọi người đã cùng cầu nguyện tại phòng nguyện nhỏ của cơ sở, và lời tổng kết của Thầy Ngọc Sức: “Hôm nay, chúng ta đã được nhận nhiều niềm vui hơn là cho đi” như một điểm nhấn đọng lại trong lòng các bạn trẻ.

Được biết, Giới trẻ Giuse thuộc giáo xứ Bùi Môn được hình thành từ phần lớn các bạn trẻ nhập cư và tạm cư. Các bạn được sự đồng hành của cha Giuse Đinh Đức Huỳnh S.S.S và cha Giuse Hoàng Văn Hòa O.P - linh hướng - trong các buổi sinh hoạt hằng tháng. Từ lễ Noel 2013 và Tết Giáp Ngọ, Ban điều hành với các thầy Giuse Quang Thành, Tôma Ngọc Sức và bạn Vũ Đức Dũng đã cùng với các bạn trẻ chuẩn bị chương trình giao lưu với các cơ sở mái ấm, các bạn đã tự tìm kiếm kinh phí qua việc tổ chức hội chợ Xuân, bán đấu giá các tặng phẩm và vật dụng tự làm vào dịp lễ Giáng sinh 2013.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top