Giáo xứ Bùi Môn: Giới Gia trưởng tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ Bùi Môn: Giới Gia trưởng tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- Tiếp tục chương trình tĩnh tâm mùa Chay 2014, giới Gia trưởng đã tham dự tuần tĩnh tâm từ 18g00 đến 19g15 trong 3 ngày, từ 03/4 đến 05/4.

Mở đầu đợt tĩnh tâm, cha Phêrô chánh xứ đã giới thiệu với cộng đoàn cha giảng phòng Giuse Đinh Văn Vũ, OP. Ngài đã từng sinh hoạt với giáo xứ từ lúc còn là thầy hướng dẫn nhóm giáo lý.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đã mời gọi mọi người hướng tới chủ đề: Năm Tân Phúc Âm hóa gia đình.

Trong phần diễn giảng, cha Giuse đã chia sẻ theo các chủ đề nhưng luôn được gắn kết với nhau:

1/ Gia đình là Hội Thánh tại gia, mà Hội Thánh là cộng đoàn cầu nguyện, cộng đoàn bác ái và cộng đoàn truyền giáo, cho nên gia đình cũng mặc nhiên mang ba đặc tính trên. Vì vậy, trong gia đình, ông bà, cha mẹ phải luôn là đầu tàu gương mẫu, đóng vai trò sắp xếp, hướng dẫn và điều chỉnh các sinh hoạt của gia đình.

2/ Để có thể dạy bảo, hướng dẫn con cháu cách hiệu quả, nghĩa là làm sao cho con cái đang có lối sống từ khô khan, lười biếng, hỗn hào trở nên sốt sắng, ngoan hiền thì chính cha mẹ phải tự xem lại chính mình, sửa chữa những thiếu sót, và nên dùng những lời nói nhẹ nhàng, phù hợp với tâm sinh lý để như mưa dần thấm sâu, sẽ giúp con cái nhận ra và thay đổi cách sống và suy nghĩ của mình.

3/ Muốn cho tinh thần Phúc Âm được sống động và thấm nhập mọi sinh hoạt của gia đình, mọi phần tử trong gia đình, phải cùng nhau thông hiệp trong việc chia sẻ Lời Chúa nhất là lúc đọc kinh tối, và trong cách đối xử phải công bình, nhân ái với nhau, cách riêng cần quan tâm nhiều đến những đứa con có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, hư hỏng.

Những lời chia sẻ chân tình và với các câu chuyện minh họa mà cha Giuse đã từng gặp và hướng dẫn, đã giúp mọi người dễ dàng hiểu và đón nhận những ý diễn đạt của cha.

Trước khi kết thúc Thánh lễ cuối tuần tĩnh tâm, cùng với sự hiện diện của cha chánh xứ Phêrô, vị đại diện giáo xứ có lời cám ơn chân thành sâu xa đến cha Giuse giảng phòng vì biết bao công sức, trong 3 ngày, cha đã giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn trong mùa Chay và Tuần Thánh sắp tới. Đón nhận bó hoa tươi thắm, tượng trưng tấm lòng biết ơn của cộng đoàn, cha Giuse đã có lời cám ơn cha chánh xứ và cộng đoàn cũng đã giúp cho mình những giây phút tuyệt vời, để cùng nhau chia sẻ những ý nghĩa tốt đẹp của Năm Tân Phúc Âm hóa gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top