Giáo xứ Bùi Môn: Giã Hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Bùi Môn: Giã Hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- Vào lúc 17g00 chiều ngày 30.05.2015, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Môn đã tổ chức cung nghinh tượng Đức Mẹ La Vang chung quanh khuôn viên nhà thờ. Đoàn rước gồm kiệu hoa và cờ ảnh của cộng đoàn 7 giáo họ và các hội đoàn.

Kết thúc cuộc rước, cha chánh xứ Phêrô chủ sự đã cùng cha phó Giuse và cộng đoàn tiến vào nhà thờ tham dự chương trình bế mạc tháng Hoa kính Mẹ.

Mở đầu chương trình là phần dâng hoa do đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đảm nhiệm. Ngoài trang phục áo dài khăn đống, áo bà ba truyền thống, năm nay các em thiếu nhi đã sử dụng thêm trang phục dân tộc của miền núi rừng, đặc biệt phần nội dung sứ thần truyền tin cho Đức Mẹ và cuộc viếng thăm người chị họ Elisabeth của Đức Mẹ được các em thể hiện với những điệu múa thướt tha uyển chuyển, dâng lên “Mẹ Ngàn Hoa” trong lời ca ngọt ngào. Tiếp đến, hòa chung với đội tiến hoa là những cánh hoa huệ trắng tinh khiết của quý cha, quý cộng đoàn dâng lên Mẹ với lòng yêu mến thắm thiết.

Tiếp theo phần dâng hoa là Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha phó Giuse đã khiến cộng đoàn chú tâm đến hành vi của cô bé nhỏ trong câu chuyện hoa Ngọc Lan. Cô bé đã nghe lời dạy của bà nội là đem những cánh hoa Ngọc Lan trước sân nhà tặng cho thầy cô và bạn bè trong trường, không để hương thơm ngào ngạt của những cánh hoa ấy rơi rớt xuống hư nát và tàn úa đi một cách vô nghĩa. Qua câu chuyện về hoa Ngọc Lan, cha phó kêu mời cộng đoàn ba điều tuyệt vời nhất đúc kết từ tháng Hoa năm nay: Điều thứ nhất là góp nhặt tất cả những đóa hoa của sự hy sinh, quên mình, quan tâm mà các bậc ông bà cha mẹ đã làm trong suốt một tháng qua để cùng nhìn lại trách nhiệm và bổn phận của mình. Điều thứ hai là sự chia sẻ với tất cả mọi người bằng tình thương hơn là lòng thương xót. Nếu cứ giữ khư khư tất cả những gì để dành cho bản thân thì sẽ không có giá trị và trở nên vô nghĩa. Nhưng biết trân trọng và chia sẻ cho người khác những gì mình có sẽ nhận lại những yêu mến và ấm áp tình người. Điều thứ ba cũng là điều quan trọng thiết thực nhất. Đó là không chỉ dừng lại ở một bông hoa, một tấm lòng mà là phải chia sẻ chính Chúa trong cuộc đời mỗi người như Mẹ Maria đã vui mừng khi có Chúa ở trong lòng và sẵn sàng nhanh nhẹn lên đường đến chia sẻ niềm vui với người chị của mình. Trao ban tất cả đừng giữ lại thì sẽ có được tất cả.

Thánh lễ kết thúc và lắng đọng lại trong mỗi người ý niệm sâu xa về sự sống cho đi hết tình hết mình thì có phúc hơn là nhận.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top