Giáo xứ Bùi Môn: Dự Tòng lãnh nhận bí tích Khai Tâm Kitô giáo

Giáo xứ Bùi Môn: Dự Tòng lãnh nhận bí tích Khai Tâm Kitô giáo

WGPSG -- “Đức tin là kho tàng vô giá đối với mỗi Kitô hữu mà không một tài sản nào có thể so sánh. Tất cả mọi của cải trần thế chỉ giữ cho chúng ta trong cuộc sống hiện tại, chính đời sống đức tin được thể hiện sống động qua đức ái mới là nguồn vốn cho hạnh phúc đời sau.”

Trên đây là lời chia sẻ Tin Mừng của cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng  trong Thánh lễ ban bí tích Khai Tâm  cho các dự tòng.

Trong tâm tình hân hoan, tại nhà thờ giáo xứ Bùi Môn lúc 17g30 thứ Tư ngày 16.11.2016, 18 anh chị dự tòng và 6 anh chị chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức của khóa 2 Giáo lý Dự tòng đã hiệp dâng Thánh lễ ban bí tích và tạ ơn mãn khóa.

Mở đầu là nghi thức Tiếp nhận Dự tòng, tại sảnh cuối nhà thờ, cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng đã thẩm vấn các dự tòng cùng những người đỡ đầu. Trong niềm vui chung của cộng đoàn, các dự tòng đã cùng với cha chủ tế tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha Phêrô đã nhấn mạnh về nền tảng đức tin của Kitô hữu. Đức tin là kho tàng vô giá đối với mỗi Kitô hữu mà không một tài sản nào có thể so sánh. Tất cả mọi của cải trần thế chỉ giữ cho chúng ta trong cuộc sống hiện tại, chính đời sống đức tin được thể hiện sống động qua đức ái mới là nguồn vốn cho hạnh phúc đời sau. Đức tin phải được xây dựng qua cuộc sống yêu thương, bác ái để mỗi ngày một lớn lên, vững mạnh. Chúa ban ơn đức tin cho mỗi người chúng ta như những nén bạc quý giá không phải để chúng ta ỷ lại, u lì nhưng chính chúng ta phải sinh lời từ những nén bạc cho Chúa mỗi ngày một nhiều hơn. Qua những việc thiện, việc lành chúng ta làm xung quanh với mọi người, không đắn đo, không tính toán, chúng ta sẽ ươm mầm niềm tin vào Đức Kitô.

Cha Phêrô nhắn nhủ: Đặc biệt đối với các anh chị dự tòng hôm nay, xin Chúa ban thêm ơn đức tin để các anh chị vững bước và trở thành những chiến sĩ, những ngôi sao tỏa sáng niềm tin của Thiên Chúa đến với mọi người xung quanh.

Tiếp theo là nghi thức ban bí tích Khai Tâm cho các dự tòng. Lần lượt các dự tòng cùng người đỡ đầu tiến lên, và trước mặt cha chủ sự cùng với cộng đoàn các dự tòng đã tuyên xưng Đức tin. Cha chủ sự đã lần lượt ban các bí tích Rửa Tội cho các dự tòng và Thêm Sức. Đặc biệt có hai gia đình được hợp thức hóa qua bí tích Hôn Phối.

Tiếp đến, trong bầu khí linh thiêng đại diện các tân tòng đã dâng lên Chúa những lời nguyện chân thành.

Kết lễ, với tâm tình vui mừng các tân tòng đã dâng lên cha chủ tế những lời cám ơn chân thành cùng bó hoa tươi, tượng trưng tấm lòng biết ơn của các bạn đối với bao công sức chăm lo giúp đỡ của quý cha, quý soeur dòng Trinh Vương cùng quý thầy cô giáo lý viên.

Sau Thánh lễ, tại hội trường giáo xứ, các bạn tân tòng đã họp mặt vui đơn giản cùng với cha chánh xứ, đại diện HĐMVGX, quý thầy cô và lần lượt lãnh nhận giấy Chứng Nhận cùng sổ Gia đình Công giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top