Giáo xứ Bùi Môn: Đón nhận hồng ân

Giáo xứ Bùi Môn: Đón nhận hồng ân

WGPSG -- Lúc 17g30 thứ Tư 26.08.2015, giáo xứ Bùi Môn đã hân hoan đón nhận 40 anh chị dự tòng gia nhập Hội Thánh, 13 anh chị Thêm Sức, 5 em Xưng tội Rước lễ lần đầu. Thánh lễ trọng thể do cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức chủ sự. Hiệp dâng Thánh lễ còn có quý dì và các thầy cô giáo lý viên, quý thân nhân của anh chị em dự tòng và rất đông giáo dân.

Trong nghi thức tiếp nhận dự tòng đầu lễ, trước sự chứng kiến của cha chủ tế, các anh chị em đã tuyên xưng niềm tin vào Thiên Chúa và Hội Thánh, và cùng tiến vào nhà thờ trong niềm vui mừng của cộng đoàn.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse đã nhấn mạnh việc Chúa Giêsu quở trách lối sống giả tạo của những luật sĩ biệt phái qua hình thức tỏ lộ bên ngoài trong khi những thói hư tật xấu bên trong đang chất chứa tràn trề mà họ cố tình không nhìn nhận ra sự thật đó nơi con người của họ. Cha Giuse nhắc nhớ tất cả cộng đoàn sống Lời Chúa dạy trong hy sinh không vụ lợi, không huênh hoang kiêu căng coi thường người khác, luôn biết nhìn nhận và chấp nhận sự thật về bản thân để sửa đổi theo hướng tích cực.

Đặc biệt đối với các anh chị em dự tòng sẽ lãnh nhận các bí tích khai tâm, đây là cơ hội để các anh chị em tẩy rửa khuyết điểm, tật xấu trong con người của mình, nhận ra con người tội lỗi và chính Chúa sẽ ban ơn thánh để tất cả chúng ta đứng dậy sau vấp ngã hầu làm chứng cho Chúa bằng cuộc sống chân thật và thánh thiện. Tất cả chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau, cách riêng cho quý anh chị em dự tòng để Chúa đụng chạm vào con người thật, được Chúa đặt để trong tâm hồn cốt lõi của đạo là tình yêu để nhờ ơn thánh Chúa các anh chị em sẽ sống đẹp lòng Chúa.

Khởi đầu nghi thức ban các bí tích khai tâm, cha chủ tế Giuse đã thẩm vấn các dự tòng và các người đỡ đầu, tiếp theo cha lần lượt ban các bí tích Rửa Tội, Thêm Sức và Hôn Phối cho các  dự tòng.  

Mỗi tân tòng nhận nến sáng từ người đỡ đầu với ý nghĩa: hãy trở nên ánh sáng của Đức Kitô, ánh sáng sẽ tiếp tục soi bước cho anh chị em tân tòng tiếp tục trung kiên bước đi theo Chúa Kitô, biết sống trong tình bác ái yêu thương như Chúa dạy, làm chứng nhân cho Chúa giữa đời.

Cuối lễ, các tân tòng đã tỏ lòng tri ân quý cha, quý dì và quý thầy cô giáo lý viên, đã hết lòng hướng dẫn day dỗ giúp đỡ, để ngày hôm nay trong tâm tình cảm tạ, các bạn hân hoan đón nhận hồng ân bao la được trở nên con cái Hội Thánh.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g45 trong niềm vui chung của giáo xứ, nhất là niềm vui riêng của các anh chị em dự tòng trong ngày lãnh nhận hồng ân được trở thành con cái Chúa, ghi dấu một đời sống mới có tình yêu Chúa đồng hành.

Được biết, để có kết quả tốt đẹp hôm nay, trước đó 6 tháng, các anh chị học viên đã chuyên cần theo học giáo lý vào mỗi chiều Chúa nhật tại giáo xứ Bùi Môn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top