Giáo xứ Bùi Môn: Đón nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bùi Môn: Đón nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Hiệp thông với giáo hội Công giáo toàn cầu mừng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, vào lúc 17g30 thứ Năm, ngày 21.05.2015, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Môn đã hân hoan đón mừng Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám mục phụ tá giáo phận Xuân Lộc, chủ tịch Ủy ban Giáo dục của HĐGMVN - về cử hành Thánh lễ Tạ ơn và ban bí tích Thêm Sức cho 121 em thiếu nhi.

Sau phần chào đón long trọng của cha phó Giuse và HĐMVGX, Đức cha Giuse đã tươi cười vẫy chào các em khối lớp Thêm Sức và tiến vào nhà thờ cầu nguyện thinh lặng trước khi cử hành Thánh lễ.

Trong trang phục và đội hình rất đẹp, 121 em thiếu nhi đã được chụp hình kỷ niệm với Đức cha, quý cha đồng tế, quý dì và các huynh trưởng trước nhà Giáo Lý. Tiếp theo, các em đã rước đoàn đồng tế tiến về nhà thờ với Đức cha Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức, cha Lêô Nguyễn Kim Lân, thầy Phó tế phụ lễ. Ngoài 121 em thiếu nhi và bố mẹ đỡ đầu cùng hiệp dâng Thánh lễ, còn có quý dì giáo lý viên, quý chức giáo xứ và đông đảo cộng đoàn giáo dân.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha phụ tá Giuse đã đúc kết và xác nhận với Đức cha về kết quả học hỏi giáo lý của 121 em thiếu nhi được lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay.

Với lời chào trìu mến, Đức cha đã chia sẻ Tin Mừng hôm nay về Lời Chúa đã nói với các môn đệ đầu tiên của Người: “Như Chúa Cha đã sai Thầy, Thầy cũng chúng con như vậy. Các con hãy nhận lấy Thánh Thần và hãy ra đi. Các con tha tội cho ai thì người ấy được tha, các con cầm giữ ai thì người đó bị cầm giữ”. Lời của Chúa nói với các môn đệ khi xưa cũng chính là Lời Chúa đang nói với chúng ta hôm nay. Đức cha đã nhấn mạnh hai điều chúng ta đáng phải suy nghĩ và đem ra thực hành. Đầu tiên là Chúa mời gọi tất cả chúng ta hãy tin vào Chúa, mở lòng vượt ra khỏi bức tường ích kỷ dục vọng để nghĩ đến người khác. Và sau đó, chúng ta hãy chiến đấu ngay trong chính bản thân mình mỗi khi muốn giúp đỡ ai đó nhưng lại bị giằng co trong tư tưởng bởi lợi lộc tham vọng. Hãy để Chúa Thánh Thần hoạt động trong con người mỗi chúng ta, đẩy lùi những sự giằng co ấy để ơn Thánh Thần hướng dẫn đường đi đem bình an đến cho người khác. Đức cha đã kể lại một câu chuyện về tấm gương cao đẹp của cậu bé đánh giầy. Dù nghèo nhưng sống trong sạch, không tham lam và tự trọng. Dù nghèo nhưng đã sống hy sinh, bảo bọc em trai mình khi bố mẹ không còn. Hy sinh, lo lắng chu toàn cho em mình còn hơn bản thân ngay cả trong giờ hấp hối. Qua hình ảnh của cậu bé đánh giầy, Đức cha đã nhắn nhủ cách riêng 121 em sẽ được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay là phải đón nhận Chúa Thánh Thần, ấn tín của Ngài sẽ dắt dìu trong bảy ơn Thánh để có thể sống tích cực hơn em bé đánh giầy không chỉ một ngày, hai ngày nhưng là suốt chặng đường còn lại đã được Chúa sai đi.

Thánh lễ tiếp tục với phần tuyên xưng Đức tin. Sau đó, Đức cha đã đọc lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, lần lượt xức dầu Thánh trên trán, và chúc bình an cho các em, đánh dấu Ấn tín trong Chúa Thánh Thần.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện HĐMVGX cùng vị đại diện quý phụ huynh đã dâng lên tâm tình tri ân Đức cha, quý cha, quý dì cùng quý huynh trưởng giáo lý viên, vì tình thương yêu đã nâng đỡ dạy bảo các em khối lớp Thêm Sức trong suốt năm học vừa qua, để ngày hôm nay, qua bàn tay của Đức cha, hồng ân Chúa Thánh Thần đã ngự xuống tràn đầy tâm hồn các em.

Đáp lại những tình cảm thắm thiết của bà con giáo dân xứ Bùi Môn, Đức cha Giuse đã có đôi lời tâm tình về thăm lại nơi ngài đã từng sinh sống xưa kia. Đặc biệt, Đức cha đã trao tận tay các em Thêm Sức một món quà thiêng liêng: chuỗi tràng hạt Mân Côi. Đức cha mời gọi các em hứa với Chúa Giêsu sẽ là sứ giả của Chúa trong gia đình, sứ giả của Chúa trong trường học với thầy cô, các bạn lương dân và di dân, sứ giả của Chúa trong giáo xứ, tiếp tục tham gia các lớp giáo lý nâng cao và sống năm phụng vụ Tân Phúc Âm hoá đời sống giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến.

Thánh lễ đã kết thúc trong tiếng vỗ tay cám ơn Đức cha, đồng thời  chúc mừng các em và gia đình trong ngày hồng phúc đặc biệt này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top