Giáo xứ Bùi Môn: Chúa nhật Lễ Lá

Giáo xứ Bùi Môn: Chúa nhật Lễ Lá

WGPSG -- Vào lúc 06g45 Chúa nhật Lễ Lá 13/4/2014, giáo xứ Bùi Môn đã cử hành Thánh lễ kỷ niệm Chúa Giêsu tiến vào thành Giêrusaslem.

Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể tập trung tại sân nhà thờ với cành lá trên tay, trong khi cha phụ tá Giuse Nguyễn Minh Đức - chủ tế Thánh lễ - đã tiến ra sảnh nhà thờ chủ sự nghi thức làm phép lá.

Đầu lễ, cha Giuse đã nhắc lại việc dân chúng thành Giêrusalem tung hô Chúa Giêsu khi Ngài tiến vào thành, nhưng họ đã thất vọng và thay đổi thái độ ngay sau đó vì điều mong ước đã không thành, đó là có một đấng Messia giải phóng họ khỏi ách độ hộ La Mã. Hôm nay, chúng ta cũng với cành lá trên tay tung hô chào mừng Chúa Giêsu, nhưng với niềm tin Ngài là Đấng Cứu Chuộc nhân loại thoát khỏi bóng đêm tội lỗi đang bao phủ.

Cha chủ tế đã tiến xuống sân nhà thờ và lần lượt rảy Nước Thánh trên các khối lớp thiếu nhi với cành lá trên tay, và các em đã lần lượt tiến vào nhà thờ trong tiếng ca vang, chúc tụng và đồng thanh đáp lời: “HOAN HÔ CON VUA ĐAVIT” mỗi khi người dẫn lễ xướng lên.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã trình bày: Bối cảnh Tin Mừng hôm nay không khác gì một cuộc tranh giành đang diễn ra giữa giới lãnh đạo tôn giáo và nhà cầm quyền – đại diện là Philatô. Miếng mồi là một con người – một Thiên Chúa làm người. Đức Giêsu – Con Thiên Chúa, cả đời chỉ biết yêu thương, nâng đỡ, chữa lành cho con người, đã không làm gì nên tội mà lại bị kết án ở mức độ nặng nhất: tử hình.

Sự ghen ghét, giả dối và sự xúi giục, a dua của giới lãnh đạo tôn giáo cộng với nỗi sợ mất quyền lực; sự nhát đảm của kẻ “đại diện pháp luật” nơi Philatô. Tất cả họ đã cộng tác, liên kết nhau để kết án một người công chính. Bởi đó, nếu ta để cho những thế lực này lớn dần sẽ là nguyên cớ tạo sự đau khổ, bất hạnh cho con người. Vì vậy, xin Chúa giúp chúng ta có tình yêu và sự công chính, để đem lại hạnh phúc cho đồng loại như Chúa.

Với niềm vui mừng như được tham dự vào việc chào đón Chúa Giêsu, các em đã cùng hòa nhịp tâm hồn và tham dự Thánh lễ thật nghiêm trang. Đây cũng là tâm tình để các em bước vào Tuần Thánh, hưởng hồng ân Phục sinh của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top