Giáo xứ Bùi Môn: Cầu nguyện cho môi trường thế giới

Giáo xứ Bùi Môn: Cầu nguyện cho môi trường thế giới

WGPSG -- Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn ngày 01.09 hằng năm, bắt đầu từ năm nay 2015 làm "Ngày thế giới cầu nguyện cho việc chăm lo bảo vệ các công trình tạo dựng ".

Đáp lại lời kêu mời của Đức Thánh Cha, Đức Tổng giám mục Phaolô đã chọn ngày 10.09.2015 là Ngày cầu nguyện cho việc chăm lo bảo vệ các công trình tạo dựng trong Tổng Giáo phận Sài Gòn. Hiệp thông cùng Tổng Giáo phận, giáo xứ Bùi Môn đã tổ chức tìm hiểu Thông điệp Laudato Si' và chầu Thánh Thể lúc 19g00 cùng ngày.

Chương trình Tìm hiểu thông điệp và chầu Thánh Thể được tổ chức sau Thánh lễ chiều thứ Năm ngày 10.9. Toàn thể  các em thiếu nhi tiến ra sân cùng với cộng đoàn tham dự tại lễ đài trước tiền sảnh nhà Giáo lý.

Sau bài thánh ca mở đầu, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ về chủ đề của đoàn Thánh Thể, cộng đoàn đã được cảm nhận thông qua các clip video, hình ảnh Thiên Chúa tạo nên thiên nhiên được tường thuật lại trên nền tranh cát. Tiếp theo là hình ảnh tất cả những gì của Chúa tạo dựng cho loài người  đều rất tốt đẹp, nhưng sự vô ý thức của con người trong cách sống, khi xử lý rác và chất thải là mầm mống sản sinh ra nguyên nhân ô nhiễm trầm trọng cho môi trường sống.

Buổi cầu nguyện diễn ra thật sâu lắng khi cộng đoàn cùng lắng nghe lời diễn giải về thông điệp Lautudo Si’, cùng suy niệm Lời Chúa, cảm nghiệm và hiệp ý với Đức Thánh Cha và Hội Thánh cầu xin cho chính mình và cho mọi người ý thức, tự giác đóng góp trách nhiệm bảo vệ ngôi nhà chung xanh và sạch như thuở ban đầu tạo dựng.

Kết thúc phần tìm hiểu, cộng đoàn cùng bước vào giờ chầu Thánh Thể do cha chánh xứ Phêrô chủ sự cách sốt sắng, với cây nến sáng lung linh, mỗi người cùng thể hiện ý chung nguyện cầu cho toàn thế giới nói chung và đất nước nói riêng, sẽ luôn đốt sáng mãi ngọn nến ý thức trách nhiệm và bổn phận của mỗi người để trái đất sẽ dần được trở lại trong xanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top