Giáo xứ Bùi Môn: Bế mạc tháng Hoa

Giáo xứ Bùi Môn: Bế mạc tháng Hoa

WGPSG --Tất cả chúng ta cũng hãy học như Đức Mẹ, mạnh dạn vội vã ra đi vì danh Chúa trong cuộc sống hôm nay và mai sau.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha phó Đaminh Nguyễn Khải Tú trong Thánh lễ kính Đức Mẹ Thăm Viếng, cũng là ngày Bế mạc tháng Hoa kính Mẹ của giáo xứ Bùi Môn.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00 thứ Tư, ngày 31.5.2017, giáo xứ Bùi Môn đã tổ chức chương trình Bế mạc tháng Hoa kính Mẹ, khởi đầu là cuộc cung nghinh tượng Đức Mẹ La Vang cùng với 7 kiệu hoa của các giáo họ, trong tâm tình sốt mến rất đông giáo dân với trang phục riêng của 7 giáo họ đã hân hoan tham dự cuộc cung nghinh với lộ trình 300m chung quanh nhà thờ.

Kết thúc cuộc cung nghinh là phần dâng hoa của đội tiến hoa giáo xứ; 30 em thiếu nhi trong trang phục trắng phối hợp với những lời ca, các em đã dâng lên mẹ những tâm tình con thảo với nhiều hình khối sắc màu và hương trầm.

Tiếp theo là phần tiến hoa của cộng đoàn; trong tiếng trống trầm hùng, quý cha cùng quý chức và cộng đoàn đã nghiêm trang kính dâng lên Mẹ hàng ngàn cành hoa tượng trưng tấm lòng kính mến của đoàn con thảo.

Kết thúc chương trình Bế mạc tháng Hoa là Thánh lễ đồng tế kính Đức Mẹ Thăm Viếng, do cha chánh xứ Phêrô chủ tế cùng với cha phó Đaminh; đặc biệt hôm nay cũng là ngày giáo dân đường Piô thuộc giáo họ Giuse Cả và nhóm thiện chí Tinh Thần mừng bổn mạng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha phó Đaminh đã liên kết ý nghĩa ngày lễ kính Đức Mẹ Thăm Viếng và lòng sùng kính Mẹ trong suốt mùa Hoa, và đỉnh điểm là ngày Bế mạc tháng Hoa hôm nay. Ngài nói: “Trong những ngày cuối cùng của tháng Hoa kính Đức Mẹ, Giáo Hội cử hành lễ Đức Mẹ đi viếng bà thánh Elizabeth, một ngày lễ rất đẹp. Đồng thời, trong ngày lễ này, để kết thúc tháng Hoa, giáo xứ chúng ta quy tụ đông đảo để cùng dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng đã vun đắp trong suốt tháng qua. Sự vội vã của Đức Mẹ khi đến thăm chị họ mình không phải chỉ thể hiện mối thân tình chị em nhưng còn là sự chia sẻ niềm vui sắp được làm mẹ với chị mình”.

Cha phó Đaminh nhấn mạnh cách nhìn sâu xa hơn: Cũng lúc này, trong cung lòng Mẹ đã có Thiên Chúa làm người, việc Mẹ đến thăm bà thánh Elizabeth không chỉ là sự viếng thăm đơn thuần nhưng chính là Thiên Chúa đã vội vã đến viếng thăm dân người và được chúc tụng. Qua việc đến thăm bà thánh Elizabeth, chúng ta hãy nhìn vào nhân đức của Đức Mẹ là tấm gương cho chúng ta trong khiêm nhường, xin vâng và nhạy bén đón nhận dấu ấn Thiên Chúa gửi trao.

Sự vội vã ra đi của Đức Mẹ là dấu chỉ ơn gọi cho mỗi người chúng ta trong gia đình, khu xóm, hội đoàn, là sự hy sinh thầm lặng tạo nên những đóa hoa lòng, hoa thiêng kính dâng lên tòa Mẹ cao quý. Tất cả chúng ta cũng hãy học như Đức Mẹ, mạnh dạn vội vã ra đi vì danh Chúa trong cuộc sống hôm nay và mai sau. Sự vội vã ra đi của chúng ta phải luôn có Chúa đồng hành đó mới là tâm điểm yêu thương của cuộc sống ngày nay mà Thiên Chúa và Giáo Hội khắc khoải mong đợi…

Hòa chung tâm tình với cộng đoàn, đại diện giáo dân đường Piô và nhóm Tinh Thần đã dâng lên Mẹ những lời nguyện chân thành cùng lễ vật, tượng trưng tấm lòng kính mến của cộng đoàn trong ngày đặc biệt mừng Mẹ hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top