Giáo xứ Bùi Môn: Bế giảng lớp Giáo lý Hôn nhân

Giáo xứ Bùi Môn: Bế giảng lớp Giáo lý Hôn nhân

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 05/06/2014, cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng đã chủ tế Thánh lễ Mãn khóa lớp Giáo lý Hôn nhân khóa 1/2014, tại thánh đường giáo xứ Bùi Môn. Hiệp dâng Thánh lễ có 182 học viên, quý soeur, quý thầy cô, quý chức và cộng đoàn dân Chúa.

Trong tâm tình hân hoan, cha chánh xứ Phêrô có lời chúc mừng các bạn trẻ đã hoàn thành tốt khóa học, và cùng với các bạn dâng lời tạ ơn Chúa.

Sau bài Tin Mừng, cha Phêrô chia sẻ: Trong cuộc sống trên trần gian này, chúng ta đều phải mang vác những gánh nặng nề của cuộc đời. Chúa Giêsu không cất cho chúng ta gánh nặng ấy vì đó là trách nhiệm của chúng ta. Sức mạnh của tình yêu làm cho chúng ta quên hết những mệt mỏi để tiếp tục làm cho tình yêu phát triển, nhưng khi tình yêu phai nhạt theo năm tháng thì những gánh nặng tự động rơi xuống gây chia rẽ, ly tán nếu chúng ta không biết chạy đến với Chúa Giêsu. Các bạn trẻ đang tiến tới hôn nhân hãy nhớ: Khi có Chúa ở cùng thì gánh nặng của chúng ta sẽ trở nên nhẹ nhàng, vì vậy chúng ta phải học theo gương Chúa Giêsu: hiền hậu, khiêm nhường, yêu thương, hy sinh, phục vụ. Thiên Chúa là tình yêu đang ở giữa chúng ta, cho dù vất vả, gian nan thì vất vả gian nan sẽ trở thành niềm vui. Tình yêu sẽ phủ lấp mệt mỏi, nâng bước chân của chúng ta tiến đến chân trời hạnh phúc. Thiên đàng sẽ thực sự có ở trần gian này khi chúng ta yêu thương chân thành.

Kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ và quý khách đã xuống hội trường tham dự tiệc mừng Tổng kết và trao chứng chỉ của khóa học. Đan xen với phần tổng kết - phát thưởng - trao chứng chỉ là những tiết mục văn nghệ, hát múa sinh động vui tươi của các bạn học viên. Với tâm tình tri ân biết bao công khó, cùng với lời cám ơn, những bó hoa tươi thắm đã được các bạn kính dâng lên cha chánh xứ, quý soeur và quý thầy cô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top