Giáo xứ Bình Thuận: Giáo dục Đức tin cho thế hệ trẻ

Giáo xứ Bình Thuận: Giáo dục Đức tin cho thế hệ trẻ

WGPSG -- Chiều 9.7.2013, giáo xứ Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì long trọng chào đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 201 em thiếu niên. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Phanxicô ASS Lê Quang Đăng, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh, cha phụ tá Giuse Lê Ngọc Đa và quý cha đồng tế.

Trong bài giảng lễ, để giúp các em hiểu rõ hơn về bí tích Thêm Sức, Đức cha đã giải thích về ý nghĩa của nghi thức xức dầu trên trán. Khi ban bí tích Thêm Sức, chính Chúa Thánh Thần gọi tên các em, vì Ngài thương các em, muốn mời gọi các em đến với Chúa thông qua Đức Giám mục.

Từ ý nghĩa đó, Đức cha nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của các bậc phụ huynh trong việc giáo dục đức tin cho các em. Cha mẹ và người đỡ đầu được mời gọi cộng tác với Chúa Thánh Thần trong việc giúp con cái mình sống hiền hòa, yêu thương với mọi người. Vì thế, cha mẹ có trách nhiệm cộng tác với giáo xứ để giáo dục đức tin cho các em, phải là những tấm gương sáng cho các em noi theo, để cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp, góp phần xây dựng Giáo phận được thăng tiến.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phanxicô ASS Lê Văn Rưỡng, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, thay mặt cộng đoàn cám ơn Đức cha Phêrô chủ tế, cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, cầu nguyện cho các cháu nói riêng và cho giáo xứ nói chung. Đồng thời, ông cũng báo cáo sơ nét về tình hình hoạt động của giáo xứ. Trong đó, xứ đoàn Chúa Hiển Linh có 45 lớp giáo lý, từ lớp Chiên 1 đến lớp Dự trưởng do 88 anh chị giáo lý viên, quý nữ tu Tu hội Nô Tỳ Thiên Chúa phụ trách. Với số lượng trên 1800 em thiếu nhi, việc tham dự Thánh lễ và học hỏi giáo lý gặp không ít khó khăn. Hiện giáo xứ đang trong giai đoạn thi công xây dựng nhà Sinh hoạt giáo lý nhằm phục vụ tốt hơn việc giảng dạy và học tập cho các em.

Nhìn những khuôn mặt vui tươi và hớn hở của các em trong ngày trọng đại này, chúng ta phải tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài luôn thương ban cho Giáo hội Việt Nam có nhiều hạt giống đức tin được triển nở qua việc các em sốt sắng lãnh nhận các bí tích. Xin Chúa ban xuống trên các gia đình Việt Nam để họ luôn hăng say và tích cực trong việc giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ, luôn sẵn sàng chia sẻ tình yêu của Chúa đến với mọi người xung quanh, đặc biệt những người chưa nhận biết Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top