Giáo xứ Bình Xuyên: Thực thi đức ái

Giáo xứ Bình Xuyên: Thực thi đức ái

WGPSG -- Giáo xứ Bình Xuyên là một giáo xứ nghèo của hạt Bình An. Đa phần giáo dân là công nhân viên và người lao động phổ thông (công việc khi có khi không), bán vé số, lượm ve chai (chỉ một số nhỏ đủ ăn đủ mặc). Cho nên khi về nhận chánh xứ Bình Xuyên, linh mục nào cũng quan tâm đến vấn đề ổn định cuộc sống vật chất để tinh thần người giáo dân được thoải mái đến với Chúa.

Cha chánh xứ Phêrô Phạm Văn Long rất quan tâm đến vấn đề này nên ngài luôn nhắc nhở, chỉ bảo cho quý chức Hội đồng Mục vụ đặc biệt quan tâm đến người nghèo trong giáo xứ và cả những người nhập cư. Ngài nhờ các linh mục phụ trách mục vụ di dân đến hướng dẫn cho các công nhân, sinh viên đang độ tuổi thanh niên về đời sống tâm linh, tinh thần. Chẳng hạn, về cách giữ đức tin trong những hoàn cảnh thật khó khăn.

Hiện nay, các ngày lễ tết đều có quà cho người nghèo, và từ tháng 1/2012 trở về sau, hằng tháng, giáo xứ đều có quà cho khoảng 26 hộ nghèo trong giáo xứ. Ví dụ như lễ Noel vừa qua, giáo xứ đã phát 154 phần quà cho các hộ nghèo, các cụ già neo đơn.

Quà biếu cho các cụ trên 70 tuổi trong ngày mồng 2 Tết (kính nhớ tổ tiên), 117 cụ gồm có 81 cụ bà và 36 cụ ông, trong đó có những cụ dù đã chuyển đi xứ khác, nhưng trước đây có ở và sinh hoạt tại giáo xứ Bình Xuyên đều được mời tham dự Thánh lễ tạ ơn chúc thọ và được nhận quà từ giáo xứ (do chính tay cha chánh xứ) trao tặng.

Ngoài linh mục chánh xứ còn phải kể đến quý chức Hội đồng Mục vụ mới nhận nhiệm vụ từ 13/11/2011, trong đó có anh Giuse Cao Thái Hùng là ủy viên bác ái xã hội mới từ giáo xứ Phanxicô bên chợ Cầu Muối Quận 1 về giáo xứ Bình Xuyên chưa đầy ba năm nay. Một nhân tố tích cực làm việc rất nhiệt tình và khoa học, ngày lễ Giáng sinh vừa qua, giáo xứ phát 154 phần quà cho các hộ khó khăn, bệnh tật, già cả neo đơn. Anh đã đi đến từng hộ để tận mắt thấy được sự khó khăn vất vả của họ. Tuy những hộ (nhà không số) rất khó tìm nhưng anh đã kiên nhẫn tìm kiếm, và anh đã tham khảo ý kiến với các đoàn thể để lấy được danh sách 26 hộ, để rồi hằng tháng, giáo xứ sẽ phát quà, tiền bạc hỗ trợ những khó khăn thiếu thốn, cơ cực của những hộ đó. Đây là một sáng kiến mới có tại giáo xứ Bình Xuyên, dù phần quà không lớn chỉ khoảng 200.000đ, 10 kg gạo và một ít dầu ăn, bột ngọt nhưng đã làm ấm lòng những cụ già cả neo đơn, không ai nuôi dưỡng.

Tạ ơn Chúa đã cho giáo xứ Bình Xuyên chúng con có cha xứ quan tâm và có vị Hội đồng Mục vụ nhiệt tình và hết lòng với người nghèo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top