Giáo xứ Bình Xuyên: Thánh lễ mừng Ngân khánh Linh mục cha chính xứ

Giáo xứ Bình Xuyên: Thánh lễ mừng Ngân khánh Linh mục cha chính xứ

WGPSG – “Mỗi lần kỷ niệm ngày thụ phong linh mục, là dịp để linh mục ôn lại cả một con đường dài mà Thiên Chúa dẫn đưa”.

Trên đây là lời tình của cha Phanxicô Xaviê Đào Trung Hiệu, OP trong Thánh lễ  mừng Ngân khánh Linh mục cha Phêrô Phạm Văn Long, chánh xứ Bình Xuyên, được cử hành lúc 09g30, thứ Ba 27.6.2017 tại nhà thờ Bình Xuyên.

Thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha cùng lớp, quý cha trong giáo hạt Bình An và quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, thân quyến trong gia đình huyết tộc cha Phêrô, quý khách thân hữu, quý chức Hội đồng Mục vụ các giáo xứ có liên hệ với cha Phêrô và cộng đoàn giáo xứ Bình Xuyên.

Mở đầu Thánh lễ, cha Phêrô chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với ngài và quý cha cùng khóa trong Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 25 năm linh mục, xin Chúa ban ơn để quý cha luôn trung thành với Chúa cho đến giây phút cuối cùng và làm chứng tình yêu của Chúa trong thế giới hôm nay.

Chia sẻ Lời Chúa, sau khi nhắc lại sứ vụ của người linh mục “Linh mục được chọn giữa cộng đoàn để phục vụ cộng đoàn”, cha Phanxicô Xaviê Đào Trung Hiệu, OP diễn giảng về vai trò, sứ vụ của linh mục trong công trình cứu độ của Thiên Chúa. Và kỷ niệm thụ phong linh mục là dịp để ôn lại cả một con đường dài mà Thiên Chúa dẫn đưa. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cùng hợp tác với cha Phêrô trong sứ vụ tương lai để cha chu toàn nhiệm vụ mà Thiên Chúa trao phó với ý thức: “Mỗi người giáo dân mang trong mình những chức năng của chính Đức Giêsu là Ngôn sứ, Tư tế và Vương giả”.

Cuối bài chia sẻ, cha Phanxicô Xaviê chúc mừng cha sở Phêrô bước lên tuổi “thọ” 60. Chúc cha luôn trung thành với tình yêu Thiên Chúa để trở thành trung gian cho hồng ân Chúa đến với cộng đoàn.

Cuối lễ, vị đại diện giáo xứ thay lời cộng đoàn cám ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ và khách mời đã hiện trong ngày vui của giáo xứ. Đồng thời chúc mừng Ngân khánh (27.6), mừng bổn mạng Phêrô (29.6) và mừng Sinh nhật lần thứ 60 (17.7) cha chính xứ Phêrô.

Được biết, ngày 27.6.1992, cả Tổng Giáo phận Saigon vui mừng vì sau 17 năm ngày thống nhất 1975, có 37 thầy phó tế thuộc khóa I Đại Chủng viện Thánh Giuse Saigòn đã được Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình phong chức linh mục, và cha Phêrô Phạm Văn Long là một trong số 37 tân linh mục ấy.

Với 25 năm linh mục, cha Phêrô đã trải qua 7 năm làm phụ tá nhà thờ Chợ Quán, 18 năm làm chính xứ ở nhà thờ Phú Lộc, nhà thờ Thuận Phát và hiện nay là nhà thờ Bình Xuyên.

Xin hiệp thông cầu nguyện và chúc mừng cha Phêrô cùng quý cha khóa I. Xin Chúa ban muôn hồng ân để quý cha mãi xứng danh mục tử trung tín trọn đời, chăm lo cho đoàn chiên qua việc cử hành các bí tích, thể hiện gương mặt nhân ái, bao dung và độ lượng của Thầy Giêsu mục tử trong sứ vụ linh mục cha đã lãnh nhận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top