Giáo xứ Bình Xuyên: Mừng Tân Chánh xứ ngày 25-11-2021

Giáo xứ Bình Xuyên: Mừng Tân Chánh xứ ngày 25-11-2021

Giáo xứ Bình Xuyên: Mừng Tân Chánh xứ ngày 25-11-2021

TGPSG-- “Ông lái đò âm thầm, miệt mài chuyên chở người qua sông được ví như linh mục (Lm) chở mọi người đến với Chúa” chính là ý tưởng đầu lễ của Lm Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang - Hạt trưởng Bình An - khi ngài giới thiệu Lm Tân chánh xứ Phanxicô Xavier với cộng đoàn giáo xứ Bình Xuyên trong Thánh lễ nhậm chức chánh xứ của Lm Phanxicô Xavier vào lúc 9g thứ Năm ngày 25-11-2021.

Linh mục Hạt trưởng hạt Bình An đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm Tân chánh xứ Phanxicô Xavier và các linh mục trong giáo hạt Bình An.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, khách mời, ban Hội đồng Mục vụ và đại diện các gia đình trong cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Xuyên.

Sau phần công bố Thư bổ nhiệm của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, TGP Sài Gòn, Lm Tân chánh xứ Phanxicô Xavier đã tuyên xưng đức tin Công giáo, tuyên thệ cam kết trung thành với Giáo hội, vâng phục đấng bản quyền, giảng dạy dân Chúa theo ý muốn của Chúa và Giáo hội. Lm hạt trưởng đã chủ sự nghi thức diễn nghĩa với việc trao chìa khóa Nhà thờ, mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa, ngồi Tòa Giải tội của Lm Tân chánh xứ Phanxicô Xavier .

Trong bài giảng lễ, Lm Tân chánh xứ đã chia sẻ tâm tình của ngài khi vâng lời bề trên đón nhận sứ vụ mới nơi giáo xứ Bình Xuyên, giáo hạt Bình An. Sau đó, ngài gợi ý cộng đoàn cùng suy niệm mầu nhiệm Truyền Tin trong hành trình ơn gọi Kitô hữu: sống tử tế, đạo đức và trở nên hoàn thiện như Chúa mong muốn, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành hiện nay. "Chúng ta hãy học nơi Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội sự khiêm tốn, xin vâng để buông bỏ tính ích kỷ, nhỏ nhen, để sống liên kết với nhau, với giáo xứ và với Hội Thánh trong tình thương của Đức Giêsu Kitô".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV đại diện giáo xứ cảm ơn Lm Hạt trưởng hạt Bình An đã chủ tế Thánh lễ, cảm ơn các linh mục đồng tế, các tu sĩ nam nữ, khách mời và cộng đoàn đã hiện diện trong ngày giáo xứ tạ ơn mừng bổn mạng và mừng đón Lm Tân chánh xứ Phanxicô Xavier. "Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Xuyên sẽ luôn đồng hành với ngài trong tất cả mọi sinh hoạt với tinh thần vâng phục". Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng dưới sự dẫn dắt của Lm Tân chánh xứ Phanxicô Xavier, giáo xứ sẽ luôn thăng tiến về đức tin và sứ mạng tông đồ truyền giáo hôm nay.

Sau đó, các em thiếu nhi thay mặt cộng đoàn kính tặng những bó hoa tươi thắm tới Lm Hạt trưởng và Lm Tân chánh xứ.

Lm Tân chánh xứ cũng cảm ơn Lm hạt trưởng và các linh mục đoàn hạt Bình An, các tu sĩ nam nữ, ban HĐMV, khách mời và cộng đoàn đã dành cho ngài những tình cảm đặc biệt trong ngày nhậm chức tại giáo xứ Bình Xuyên. Ngài cũng mời gọi các linh mục và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới, nơi nhiệm sở mới và ước mong cộng đoàn giáo xứ Bình Xuyên sẽ luôn cùng với ngài xây dựng giáo xứ trong sự hiệp nhất, yêu thương theo ý Chúa và Giáo hội.

Thánh lễ Tạ ơn kết thúc lúc 10g. Mặc dù dịch bệnh Covid 19 vẫn còn phức tạp nên số người hiện diện bị hạn chế, nhưng cộng đoàn phụng vụ vẫn hiệp thông trong niềm vui mừng vì tất cả là Hồng ân.

MVTT hạt Bình An

Top