Giáo xứ Bình Xuyên: Một ngày Hồng ân

Giáo xứ Bình Xuyên: Một ngày Hồng ân

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 8g30 ngày 17/6/2012, giáo xứ Bình Xuyên đã hân hoan chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục phụ tá TGP Sài Gòn - viếng thăm mục vụ và long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn, cầu nguyện cho 42 em Rước Lễ lần đầu, 35 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, và 11 em Tuyên hứa Bao Đồng. Ngài cũng làm phép tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu và Bàn thờ của giáo xứ.

Hai dàn chào với những tràng pháo tay vang dội, và dàn kèn trống tấu lên những khúc thánh ca hùng tráng, tiếp đón quý chức trong HĐMV, quý phụ huynh cùng cộng đoàn Dân Chúa, đã làm cho bầu không khí thêm hân hoan, phấn khởi.

Khởi đầu, Đức cha cử hành nghi thức làm phép tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu được đặt trên chính điện của ngôi thánh đường, và làm phép Bàn thờ. Sau đó, ngài xướng kinh Vinh Danh, tiếp theo là các bài đọc.

Trong phần giảng lễ, Đức cha hỏi các em về mục đích, ý nghĩa của bí tích Thánh Thể, về nghi thức ban phép Thêm Sức. Ngài giải thích cho các em: Bí tích Thêm Sức ban ơn Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần là nguồn biến đổi chúng ta từ con người cũ trở thành con người mới. Ngài cũng nói lên ý nghĩa của việc tuyên hứa Bao Đồng và mời gọi các em hãy trở nên những chứng nhân cho Chúa Kitô bằng đời sống gương mẫu trong gia đình, nơi giáo xứ và ngoài xã hội.

Sau phần hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX dâng lên Đức cha, cha chánh xứ lời cảm tạ tri ân. Một em đại diện các em lãnh nhận các bí tích đọc lời cảm tạ Đức cha, cha chánh xứ cùng quý soeur, cha mẹ, thầy cô giáo lý viên, và dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm thể hiện lòng tôn quý.

Sau khi ban huấn từ, Đức cha ban phép cuối lễ và chụp hình lưu niệm chung với các em. Cộng đoàn ra về trong hân hoan, nhất là các em lãnh nhận các bí tích hôm nay, vì từ nay, các em sẽ là những chiến sĩ của Đức Kitô, mang Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người chung quanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top