Giáo xứ Bình Xuyên: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Xuyên: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ sáng thứ Bảy ngày 18/06/2011, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về giáo xứ Bình Xuyên, hạt Bình An kinh lý mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 42 em, Rước Lễ lần đầu 25 em và 11 Tân tòng, tổng cộng 78 người.

Từ 7 giờ sáng, với trang phục đẹp đẽ, trang nghiêm, các em sắp lãnh phận hồng ân Chúa Thánh Thần xếp thành hàng ngay ngắn theo sự hướng dẫn của 2 soeur dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán hân hoan cùng với cha chánh xứ Phêrô Phạm Văn Long, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, các ca đoàn hòa chung tiếng hát, tiếng kèn trống rộn ràng chào đón Đức cha phụ tá và quý cha tiến vào thánh đường.

Ca đoàn Cecilia cất cao bài ca nhập lễ: “Hãy tạ ơn Chúa. Hãy ngợi khen Chúa và chúc tụng Chúa muôn muôn nơi. Hãy tạ ơn Chúa, Chúa dâng muôn nơi, khắp bốn phương. Hãy ngợi khen vì những hồng phúc Chúa ban muôn đời”.

Trong bài giảng, Đức cha phụ tá dặn dò: Chúng ta phải lo giáo dục đức tin cho các em, vì tương lai Giáo hội là ở đây, rất mong anh chị em luôn cố gắng và nhớ cầu nguyện cho tôi.
Và một việc thường xuyên của Đức cha phụ tá là kiểm tra giáo lý của các em chịu phép Thêm Sức. Rất tốt là các em đều trả lời trôi chảy, vì đã được sự dạy dỗ rất kỹ của cha chánh xứ và các soeur phụ trách. Tạ ơn Chúa, cám ơn cha xứ và các soeur.

Thánh lễ kết thúc bằng những lời cám ơn chân thành của các em mới lãnh nhận bí tích, những bó hoa và những tràng pháo tay trong niềm vui tạ ơn.

Xin chúc mừng 67 em chịu phép Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu cùng 11 Tân tòng vừa được lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần.

Tạ ơn Chúa, buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top