Giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An & Hội nghị dân Chúa

Giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An & Hội nghị dân Chúa

WGPSG -- Trong niềm hân hoan khi được trả lại 3 lớp học trong khuôn viên giáo xứ, và lên kế hoạch sử dụng hiệu quả công trình này, vào lúc 19 giờ 30 phút Chúa nhật 08/01/2011, cha sở giáo xứ Bình Thuận Phanxicô Salesiô Nguyễn Quốc Hoàng cùng Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ đã tổ chức buổi họp toàn thể giáo dân trong giáo xứ để bàn về việc triển khai xây dựng Nhà Giáo lý & Sinh hoạt Mục vụ giáo xứ.

Ba lớp học trong khuôn viên giáo xứ được xây dựng từ năm 1968. Kể từ năm 1975 đến nay, Nhà nước đã mượn làm 3 lớp học của trường THCS Bình An. Tuy nhiên, phòng ốc nơi đây đã xuống cấp trầm trọng và đã ngưng sử dụng làm lớp học. Đến năm 2011, Nhà nước đã trả lại 3 lớp học cho giáo xứ Bình Thuận. Chính vì vậy, thông qua cuộc họp này, cha sở và Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ xin ý kiến của các gia đình trong giáo xứ về việc xây dựng mới 3 lớp học này để dạy giáo lý, sân chơi cho trẻ và làm phòng sinh hoạt mục vụ giáo xứ. Nếu mọi người đồng thuận, cha sở sẽ trình ý kiến lên Tòa Tổng Giám mục để xin phép được xây dựng.

Sau phần trình bày của cha sở, nhiều giáo dân đã nêu lên ý kiến và nguyện vọng của mình, đa phần là ủng hộ việc xây mới 3 lớp học. Tuy nhiên, kinh phí cũng là một vấn đề rất đáng quan tâm. Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã tổng kết số tiền của giáo xứ hiện có khoảng 520 triệu, so với chi phí dự kiến để xây dựng công trình là 5 tỷ thì còn thiếu rất nhiều. Là một xứ đạo nghèo ở quận 8, với đa số giáo dân là công nhân và lao động phổ thông thì việc lo toan gánh nặng mưu sinh hằng ngày đã thực sự vất vả, chứ chưa nói đến việc đóng góp để xây dựng công trình chung của giáo xứ. Tuy nhiên, với mong muốn xây dựng một nơi khang trang cho con em sau này và là nơi sinh hoạt mục vụ giáo xứ, đa phần giáo dân đã ủng hộ kế hoạch xây dựng và đóng góp vào việc chung.

Cụ thể, theo đề xuất của cha sở và ý kiến của nhiều giáo dân, mỗi ngày mỗi thành viên trong từng hộ gia đình sẽ tiết kiệm 3.000 đồng để đóng góp vào việc xây dựng này. Với tâm niệm “góp gió thành bão”, “kiến tha lâu cũng đầy tổ”, toàn thể giáo dân giáo xứ Bình Thuận quyết tâm xây dựng công trình sinh hoạt mục vụ để phục vụ cho nhu cầu chung của giáo xứ. Bên cạnh đó, giáo xứ cũng kêu gọi những tấm lòng hảo tâm để cùng chung tay với giáo xứ Bình Thuận xây dựng công trình khang trang, làm nơi dạy giáo lý cho các em thiếu nhi vốn chưa có nơi học giáo lý cố định mà đang học tạm trong nhà các xơ Dòng Mến Thánh Giá Bình Thuận, làm sân chơi cho các bé và là nơi tổ chức các hoạt động chung của giáo xứ.

Ước mong Chúa và Mẹ Maria ban thêm ơn và tiếp sức cho chúng con, để chúng con thực hiện tốt công việc chung của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top