Giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An: Lễ tạ ơn giai đoạn I xây dựng Thánh đường & 10 năm linh mục cha xứ

Giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An: Lễ tạ ơn giai đoạn I xây dựng Thánh đường & 10 năm linh mục cha xứ

WGPSG -- Lúc 9 giờ 30, thứ Bảy 15.7.2017, tại khuôn viên xây dựng nhà thờ giáo xứ Bình Thuận, Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – bổn mạng giáo xứ, mừng tạ ơn giai đoạn 1 công trình xây dựng nhà thờ và kỷ niệm 10 năm linh mục cha chính xứ Giuse Lê Ngọc Đa, được cử hành trọng thể.

Đức Tổng Giám mục Phaolô đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Giuse Vũ Minh Nghiệp, Đặc trách linh mục; cha chính xứ Bình Thuận, quý cha cùng lớp kỷ niệm 10 năm linh mục và quý cha khách; thầy phó tế phụ lễ. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý tu sĩ, bà cố và gia đình huyết tộc cha chính xứ Giuse và cha cố nguyên chính xứ Phanxicô Salêsiô, quý chức Hội đồng Mục vụ các giáo xứ trong ngoài giáo hạt Bình An, quý khách, quý ân nhân và cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận.

Sau khi thầy phó tế công bố bài Tin Mừng theo thánh Luca 1, 26-38, Đức TGM Phaolô đã chia sẻ niềm vui với cộng đoàn giáo xứ nhân ngày mừng lễ bổn mạng, mừng nhà thờ, mừng cho cha xứ, và mời gọi cộng đoàn: “Chúng ta hãy cầu nguyện thật nhiều, hãy để ánh sáng Lời Chúa chiếu soi tâm hồn mỗi người chúng ta”. Ngài cũng hướng cộng đoàn cùng suy niệm về biến cố Truyền tin và nêu bật hình ảnh khiêm tốn, gương sống của Đức Trinh Nữ Maria trong vai trò Mẹ Đấng Cứu Thế - một sứ mạng hết sức quan trọng trong lịch sử cứu độ của Thiên Chúa. Đức TGM Phaolô đã kết thúc bài chia sẻ như một tâm tình đối với ngày vui của giáo xứ, của cha chính xứ và quý cha kỷ niệm 10 năm linh mục: “Hãy cố gắng sống đẹp lòng Chúa và xin Chúa chúc lành cho quý cha. Hôm nay cũng là ngày khánh thành giai đoạn một của nhà thờ Bình Thuận, xin Chúa ban nhiều ơn lành để công trình nhà Chúa được hoàn thành tốt đẹp, giúp trổ sinh hoa trái nơi đức Tin, đem lại nhiều ích lợi cho đời sống phụng tự của cộng đoàn”.

Cuối lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo xứ cảm tạ tri ân Đức TGM Phaolô, quý cha đồng tế, quý cha cùng khóa với cha chính xứ kỷ niệm 10 năm linh mục, quý tu sĩ, ân nhân, khách mời, vì tình thương và hiệp thông trong Chúa, đã đến chung vui và cùng tạ ơn cho công việc xây dựng nhà thờ giáo xứ Bình Thuận vừa hoàn tất giai đoạn 1.

Sau lời cám ơn của ông đại diện cộng đoàn, cha chính xứ Giuse đã bày tỏ tình cảm của mình đến Đức TGM, quý cha, quý ân nhân về công trình xây dựng nhà Chúa, và xin mọi người tiếp tục thêm lời cầu nguyện để cha luôn trung tín trong ơn gọi và sứ vụ linh mục của mình.

Được biết ngày 8.7.2015, cách nay hai năm, cha Giuse Lê Ngọc Đa được Đức TGM Phaolô bổ nhiệm chính xứ Bình Thuận. Về nhận giáo xứ, cha tiếp tục công việc của cha cố tiền nhiệm để cùng cộng đoàn dân Chúa xây dựng lại nhà thờ mới, trên nền nhà thờ cũ đã xuống cấp, không thể tiếp tục sử dụng được. Thứ Bảy ngày 30.4.2016, cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân đã đến hiệp dâng Thánh lễ chính thức khởi công xây dựng. Sau 15 tháng, công trình nhà Chúa tại giáo xứ Bình Thuận đã hoàn tất giai đoạn 1 phần bê tông móng và tầng một. Như chia sẻ của cha chính xứ, trong những ngày chuẩn bị cho Thánh lễ hôm nay, giáo xứ phải đón nhận một mất mát lớn là sự ra đi đột ngột của ông chánh trương Phêrô Nguyễn Văn Thảm, một “trợ thủ” đắc lực trong mọi công việc mục vụ và sinh hoạt, đặc biệt công trình xây dựng nhà thờ của giáo xứ.

Trong huấn từ trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM Phaolô ngỏ lời khen cha sở và cộng đoàn đã tổ chức Thánh lễ thật sốt sắng, tươm tất mặc dù ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ vừa mới qua đời. Ngài mong ước mọi người hãy giúp đỡ cha sở Giuse cách tốt nhất để cha cùng cộng đoàn hoàn thành ngôi nhà thờ theo ước nguyện của giáo xứ. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top