Giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì: Bế mạc Năm Thánh

Giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì: Bế mạc Năm Thánh

WGPSG -- “Chúc cho mọi người trong giáo xứ đều có tinh thần truyền giáo, loan báo Tin Mừng, chiếu giãi Ánh Sáng, Chân Lý và Tình Thương”- Đây là lời Đức Tổng Giám mục (TGM) Tổng Giáo phận Sài Gòn - Phaolô Bùi Văn Đọc cầu chúc cho cộng đoàn khi ngài đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh – kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ Mân Côi Bình Thuận.

Lúc 17g00 thứ Bảy 22/10/2016, Đức TGM Giáo phận Sài Gòn Phaolô Bùi Văn Đọc đã đến thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh và mừng Kim Khánh thành lập giáo xứ Mân Côi Bình Thuận.

Mặc cho cơn mưa như trút nước, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Mân Côi Bình Thuận vẫn tập trung từ rất sớm, đội kèn Tây của giáo xứ và các hội đoàn với màu áo đồng phục của mình, xếp thành hàng rào danh dự từ cổng vào tiền sảnh của giáo xứ, để chào đón Đức TGM Phaolô, quý linh mục, quý tu sĩ và quý khách. Đông đảo đại diện các cộng đoàn dòng tu cũng có mặt từ rất sớm để hiệp thông trong niềm vui trong ngày trọng đại của giáo xứ.  

Đồng tế với ngài có 21 linh mục: linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh, ba linh mục phó xứ: Phaolô, Giuse và Martinô, linh mục hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì Phaolô Phạm Trung Dong, linh mục nguyên hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, linh mục Thư ký của Tòa TGM, linh mục Giám đốc Đại Chủng viện Sài Gòn, quý linh mục hạt trưởng, quý linh mục dòng, quý linh mục giáo sư và quý linh mục trong giáo phận.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có quý thầy Đại Chủng viện, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, ca đoàn và cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận (TSN).

Cộng đoàn bước vào Thánh lễ trong bầu khí trang nghiệm và sốt sắng với cung điệu bài ca nhập lễ do ca đoàn tổng hợp giáo xứ phục vụ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse thay lời cho cộng đoàn giáo xứ chào mừng Đức TGM, quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý cộng đoàn. Qua đó, cha chánh xứ Giuse cũng tri ân Đức TGM Phaolô đã vì thương giáo xứ Mân Côi Bình Thuận, mà ngài đã đến thăm mục vụ và cử hành Bế mạc Năm Thánh và kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ 1966-2016.

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Marcô do cha chánh xứ Giuse công bố, Đức TGM Phaolô mời gọi cộng đoàn tham dự Thánh lễ hãy vui mừng hoan hỷ chúc mừng cha xứ và giáo xứ đã trải qua hành trình 50 năm hình thành và phát triển. Ngài cho thấy: 50 năm là thời gian quá dài để mọi người nhìn lại những sinh hoạt của giáo xứ. Điều mà khiến cho cộng đoàn tham dự Thánh lễ phải băn khoăn và suy nghĩ là hàng loạt những câu hỏi ngài đặt ra: “Giáo xứ có là một cộng đoàn Đức Tin vững mạnh không? Một cộng đoàn Đức Ái mến Chúa yêu người thật sâu xa không? Một cộng đoàn tràn trề hy vọng, luôn trông cậy vào Thiên Chúa và đặc biệt là vào Chúa Giêsu Phục Sinh không?”

Tiếp nối, ngài chia sẻ về nội dung của các bài đọc và bài Tin Mừng. Kết thúc bài chia sẻ, ngài mời gọi: “Anh chị em hãy để cho Ánh sáng Lời Chúa chiếu soi vào tâm hồn của mỗi chúng ta”. Với cương vị là chủ chăn của TGP Sài Gòn, ngài nguyện xin Thiên Chúa “Chúc phúc cho cộng đoàn, cho cha xứ và giáo xứ. Xin Thiên Chúa ban cho cha xứ và giáo xứ được đầy tràn Chúa Thánh Thần, để Thánh Thần hướng dẫn mọi sinh hoạt của giáo xứ theo đúng đường lối của Thiên Chúa và của Giáo hội. Xin cho mọi người trong giáo xứ được khỏe mạnh về phần hồn và phần xác. Cầu chúc cho mọi người trong giáo xứ đều có tinh thần truyền giáo, loan báo Tin Mừng, chiếu giãi Ánh Sáng, Chân Lý và Tình Thương”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse trình lên Đức TGM Phaolô và mời gọi cộng đoàn giáo xứ, về việc hiệp thông và đáp lại lời kêu gọi của Đức TGM Phaolô qua Ban Caritas Giáo phận Sài Gòn, trong thư kêu gọi Cứu trợ khẩn cấp lũ lụt miền Trung, ngay trong Thánh lễ Chúa nhật Khánh nhật Truyền giáo 23/10/2016.

Sau lời mời gọi của cha chánh xứ Giuse, Ông chủ tịch HĐMV Phanxicô Assisi Lê Văn Rưỡng đã thay lời cộng đoàn giáo xứ nói lên sự biết ơn của cộng đoàn giáo xứ đến Đức TGM Phaolô, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý ân nhân và quý khách. Đồng thời, đại diện huynh trưởng giáo xứ đã dâng những bó hoa tươi thắm để thể hiện lòng biết ơn đến Đức TGM Phaolô, linh mục chánh xứ Giuse, linh mục hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì Phaolô Phạm Trung Dong và linh mục nguyên hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20, Đức TGM Phaolô và các linh mục đồng tế chụp hình lưu niệm cùng Ban Thường vụ giáo xứ và các hội đoàn. Mọi người tràn đầy niềm vui trong tâm tình cảm mến tạ ơn Thiên Chúa và nhân đôi niềm vui trong bữa cơm thân mật tại hội trường nhà Mục vụ Giáo lý.

Được biết, để chuẩn bị tâm hồn cho cộng đoàn đón mừng Đại lễ bế mạc Năm Thánh và mừng Kim Khánh thành lập giáo xứ, trước đó, lúc 18g30 các ngày 10, 11 và 13/10/2016, cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận đã có tam nhật tĩnh tâm. Và vào lúc 19g30 thứ Sáu, 21/10/2016, giáo xứ có tổ chức Đêm Diễn Nguyện do linh mục Phêrô Phạm Huy Hoàng tổng đạo diễn. Sau đó, lúc 21g45, cha chánh xứ Giuse cùng với cộng đoàn giáo xứ Chầu Thánh Thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top