Giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Bình An: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Bình An: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Xin Chúa chúc phúc cho cha xứ và giáo xứ, cách đặc biệt cho các con hôm nay Rước lễ lần đầu và lãnh nhận bí tích Thêm Sức”. Đó là lời Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc trong Thánh lễ Thêm Sức tại giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Bình An.

Chiều thứ Bảy 22.7.2017, tại nhà thờ giáo xứ Bình Thuận, cha chính xứ Giuse Lê Ngọc Đa cùng quý tu sĩ, quý chức HĐMV và cộng đoàn giáo xứ hân hoan mừng đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức, Rước lễ lần đầu cho con em thiếu nhi trong giáo xứ.

Lúc 17g30, Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức được cử hành trọng thể. Đức TGM Phaolô đã chủ sự nghi thức và chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha phó quản hạt Bình An Luca Trần Quang Tung, cha chính xứ Giuse và cha khách, hai thầy phó tế phụ lễ. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức HĐMV, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng quý thân nhân và cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý cầu nguyện: “Xin Chúa chúc phúc cho cha xứ và giáo xứ, cách đặc biệt cho các con hôm nay Rước lễ lần đầu và lãnh nhận bí tích Thêm Sức”.

Sau bài công bố Tin Mừng, cha chính xứ Giuse kính trình Đức TGM Phaolô 28 em đủ điều kiện xin được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và 30 em được Rước lễ lần đầu. Vẫn phong thái vui vẻ của vị cha chung giáo phận, Đức TGM Phaolô đã hỏi các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích những câu hỏi về đức tin Công giáo dựa vào trích sách Công vụ Tông đồ, thư Côrintô và Tin Mừng Chúa Giêsu theo thánh Gioan, trọng tâm về Thần Khí Chúa Thánh Thần. Ngài dẫn giải: “Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta rất nhiều đặc sủng, nhất là ơn đức tin, vì nhờ đức tin, chúng ta có thể tuyên xưng Đức Giêsu là Chúa”. Và “Chúng ta đã chịu phép rửa trong một Thần Khí duy nhất để kiện toàn ơn đức tin, ơn lòng mến, ơn lòng trông cậy”.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ cảm tạ, tri ân Đức TGM Phaolô, mặc dù bận rộn với nhiều công việc của Tổng Giáo phận, nhưng Đức cha vẫn hy sinh đến thăm mục vụ giáo xứ Bình Thuận và ban bí tích Thêm Sức, Rước lễ lần đầu cho các con em trong giáo xứ. Vị đại diện cũng cám ơn cha Luca, hạt phó Bình An, cha đồng tế và quý thầy phó tế; cám ơn cha chính xứ Giuse, thầy giúp xứ, quý soeur, quý phụ huynh, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên đã không quản ngại vất vả, luôn nhiệt tâm hướng dẫn giáo lý cho các con em; và hôm nay, giáo xứ vui mừng vì các cháu xứng đáng được Rước lễ lần đầu, được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Ông cũng kính báo Đức TGM Phaolô những nét sinh hoạt chính của giáo xứ trong “Năm Mục vụ Gia đình”. Ngoài việc đoàn kết một lòng, quyết tâm hoàn thành ngôi nhà chung, cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận, dưới sự dìu dắt của cha chính xứ Giuse, vẫn không ngừng làm tăng trưởng đời sống đức tin qua các hoạt động đoàn thể, các nhóm mục vụ công tác xã hội, truyền giáo và ơn gọi.

Trong huấn từ trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM Phaolô khen cha xứ đã tổ chức phụng vụ Thánh lễ thật sốt sắng, các con rất thuộc bài Kinh Thánh, giáo lý. Ngài mong muốn giáo xứ hãy quan tâm đặc biệt đến việc truyền giáo, sẵn sàng loan báo Tin Mừng, hy sinh ngay cả mạng sống để rao giảng tình thương của Chúa đến với mọi người. Ngài nói tiếp: “Các con hôm nay lãnh nhận bí tích, đã được dồi dào ân sủng Chúa Thánh Thần, hãy mạnh dạn loan báo Tin Mừng của Chúa cho mọi người”. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top