Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- “Em học cùng Giêsu”. Đây là chủ đề cho năm học giáo lý niên khóa 2016-2017 mà xứ đoàn Chúa Hiển Linh giáo xứ Mân Côi Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì chọn qua đoạn Lời Chúa: “Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29).

Lúc 7g00 Chúa nhật 04.9.2016, Thánh lễ Chúa nhật 23 Thường Niên Năm C, xứ đoàn Chúa Hiển Linh giáo xứ Mân Côi Bình Thuận đã hân hoan khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2016-2017.

Sau khi công bố Tin Mừng theo Thánh Luca (14, 25-33), cha Tuyên úy Giuse Trần Hải Giang đã đúc kết lại 3 điều cho các em thiếu nhi:

1/ Con người là thụ tạo cao nhất và có quyền hưởng dụng những tạo tác, chứ con người không phải là nô lệ của tạo tác.  

2/ Tất cả những gì chúng ta dùng đều do Chúa ban cho chúng ta.

3/ Chúng ta phải thay đổi cách sử dụng những gì chúng ta đang có. Phải biết san sẻ, biết cho đi, để rồi chúng ta có được cái cùng đích của người Kitô hữu: Hạnh phúc trên Nước Trời.

Bài chia sẻ kết thúc. Sau kinh Tin Kính là Nghi thức tuyên hứa.

Nghi thức tuyên hứa kết thúc, Thánh lễ được tiếp nối với phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 7g45, tiếp đến là lễ Khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2016-2017.

Đến tham dự lễ Khai giảng, có sự hiện diện của cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh, cha Tuyên úy Giuse Trần Hải Giang, cha phó Martinô Đỗ Đức Chính, quý soeur Tu hội Nô tỳ Thiên Chúa, quý soeur Hội dòng Chứng Nhân Đức Tin, đại diện HĐMVGX, ông chánh trương Phanxicô Assisi Maria Lê Văn Rưỡng, ông thủ quỹ Antôn Nguyễn Văn Ngân, đại diện quý phụ huynh cô Têrêsa Bùi Thị Uyên Trang, cô Maria Đắc Ngọc Huệ cùng toàn thể các anh chị huynh trưởng và các em thiếu nhi.

Sau lời chào mừng và giới thiệu thành phần tham dự, bắt đầu nghi thức chào cờ. Tiếp đến là phần giới thiệu Ban Quản trị xứ đoàn Chúa Hiển Linh, Ban Trợ úy, Ban Trợ tá và các soeur, các anh chị phụ trách các khối lớp.

Tiếp đến, cha chánh xứ Giuse có đôi lời nhắn nhủ với các em thiếu nhi: “Các con đã có ngôi nhà Giáo lý mới, có môi trường mới để học tập. Các con hãy trở nên những thiếu nhi ngoan, hiền của Chúa Giêsu như phương châm chúng ta đã chọn: Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng, trở nên những đứa con ngoan của cha mẹ và những người học trò giỏi!”

Sau lời nhắn nhủ, ngài gióng lên hồi trống khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2016-2017 trong tiếng reo vui của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể xứ đoàn Chúa Hiển Linh.

Được biết, theo số lượng thống kê tính đến ngày 25/8 vừa qua, xứ đoàn Chúa Hiển Linh tiếp khoảng 2.300 em thuộc năm ngành: Chiên, Ấu, Thiếu, Nghĩa và Hiệp. Được chia thành 78 lớp. Xứ đoàn phân bổ khoảng 83 anh chị huynh trưởng và 6 soeur phụ trách các lớp. Bình quân mỗi lớp là 30 em.

Ban Quản trị xứ đoàn:

Xứ đoàn trưởng: Giuse Phạm Khôi Nguyên

Xứ đoàn phó nội vụ: Maria Ngô Thị Phương Uyên

Xứ đoàn phó ngoại vụ: Giuse Nguyễn Trần Phú

Xứ đoàn phó nghiên huấn: Giuse Phạm Khoa Nguyên

Thư ký xứ đoàn:  Giuse Nguyễn Thiên Long

Thủ quỹ xứ đoàn: Giuse Vũ Việt Thành    

Ban Trợ úy:

Soeur Maria Nguyễn Thị Gương

Soeur Maria Hoàng Thị Tha

Soeur Têrêsa Đinh Thị Thanh

Soeur Maria Bùi Thị Huyền

Soeur Matta Nguyễn Thị Mỹ Sen

Soeur Maria Đỗ Thị Dâng

Ban Trợ tá:

Cô Têrêsa Bùi Thị Uyên Trang

Cô Maria Đắc Ngọc Huệ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top