Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Mừng Lễ Truyền Tin

Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Mừng Lễ Truyền Tin

WGPSG -- Lúc 18g00, ngày 25/03/2015, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã long trọng mừng kính Lễ Truyền Tin cho Đức Mẹ, bổn mạng của giáo khu Truyền Tin. Thánh lễ do Cha phó xứ Giuse Lê Ngọc Đa chủ sự.

Trước Thánh lễ, cha đã cùng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn cùng đông đảo cộng đoàn rước kiệu ảnh Sứ Thần Truyền Tin Cho Đức Maria chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường, với tiếng kèn đồng của Ban Tây nhạc giáo xứ.

 “Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng! Thiên Chúa ở cùng bà!” Cha chủ sự Giuse đã mở đầu bài chia sẻ bằng lời chào của Sứ Thần với Đức Maria.

Cha nói: Chúng ta vẫn quen thuộc với kinh Phúc Thật Tám Mối, đó là bảng hiến chương Nước Trời, điều mà Chúa Giêsu mời gọi người ta sống để cảm nếm hạnh phúc Nước Trời qua tám mối phúc thật. Tuy nhiên, hôm nay, chúng ta vừa nghe lời Sứ Thần truyền tin cho Đức Mẹ Maria: Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng! Thiên Chúa ở cùng bà! Thật có phúc cho bà vì được Thiên Chúa ở cùng. Chúng ta sẽ nói đến trong biến cố hôm nay Ngôi Lời Thiên Chúa nhập thể làm người, và mối phúc đó là khi chúng ta được Thiên Chúa ở cùng.

Thiên Chúa ở cùng. Đó là lời chào của Sứ Thần dành tặng cho Mẹ Maria khi Ngài truyền tin một công việc vô cùng quan trọng, đó là: Thiên Chúa xuống thế làm người. Ngôi Lời nhập thể lấy một cái tên rất thân thương Em-ma-nu-el, có nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Thiên Chúa ở cùng Đức Mẹ Maria, làm cho Mẹ Maria tràn ngập Chúa Thánh Thần, và khi Thiên Chúa ở cùng Mẹ, Mẹ chẳng hề vương vấn tội truyền. Mẹ có thể lướt qua nhờ sức mạnh và nhờ ơn của Chúa.

Hôm nay chúng ta mừng kính trọng thể lễ Truyền Tin, mừng kính biến cố Ngôi Lời nhập thể Thiên Chúa đến ở với con người và Thiên Chúa đồng hành với con người. Chúng ta xin Chúa ở cùng chúng ta để lúc nào chúng ta cũng luôn luôn có Chúa đồng hành. Vì khi có Thiên Chúa ở cùng, chúng ta sẽ trở nên can trường, sẽ thấy mình hăng hái dấn thân trong việc tông đồ, hăng hái hơn trong cuộc sống mà không sợ chùn bước trước những khó khăn của cuộc sống.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha phó xứ Giuse đã có lời chúc mừng bổn mạng tới giáo khu Truyền Tin và có lời khen đến các em thiếu nhi đi lễ rất đông để cùng với giáo khu Truyền Tin, cùng với Giáo Hội mừng kính trọng thể biến cố Thiên Chúa làm người, Thiên Chúa Ngôi Lời nhập thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Mọi người ra về trong niềm hân hoan: Thiên Chúa đến với nhân loại. Thiên Chúa ở cùng nhân loại để cứu độ nhân loại và giúp con người vượt qua thăng trầm tội lỗi. Xin Chúa luôn ở cùng chúng con, luôn đồng hành cùng chúng con!


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top