Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Mừng lễ Thánh Giuse

Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Mừng lễ Thánh Giuse

WGPSG -- “Giu-se: Công chính, Vâng lời,
Khôn ngoan, Kinh nghiệm trọn đời Khiêm nhu”.

Trên đây là vần thơ đúc kết về cuộc đời của thánh Giuse và cũng là lời kết bài giảng lễ của linh mục chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse - Bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria- bổn mạng của Giáo Hội Việt Nam. Cách riêng, là bổn mạng của linh mục chánh xứ, hai linh mục phó xứ Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh và Giuse Trần Hải Giang, thầy phó tế Giuse Nguyễn Thành Công và giáo khu Giuse, được cử hành lúc 17g30 ngày 19/03/2018 tại nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do linh mục chánh xứ Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có hai linh mục phó xứ Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, Giuse Trần Hải Giang, linh mục phó xứ Martin Đỗ Đức Chính, quý linh mục khách mời và thầy phó tế Giuse Nguyễn Thành Công giúp Thánh lễ.

Trước đó, lúc 17g15, linh mục chánh xứ Giuse cùng quý linh mục đồng tế đã cử hành nghi thức cung nghinh tượng Thánh Giuse chung quanh thánh đường rồi tiến vào thánh đường trong tiếng kèn của Ban Tây nhạc giáo xứ và ca đoàn Tận Hiến phục vụ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý khách và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu gửi lời chúc mừng đến hai linh mục phó xứ Giuse, thầy phó tế và các ông, các anh, các em mang tên thánh Giuse. Đồng thời, ngài cũng giới thiệu với cộng đoàn dân Chúa: Thánh Giuse – Bạn trăm năm của Đức Maria có sứ mạng chăm sóc Đức Giêsu như một người Cha. Nhưng Chúa đã muốn người chủ thánh gia ở Nadarét tiếp tục sứ mạng ấy trong Hội Thánh – Thân thể của Chúa Kitô. Đức Maria là Mẹ của Hội Thánh, thì thánh Giuse là Đấng che chở Hội Thánh.

Sau bài Phúc Âm theo Thánh Luca do thầy phó tế Giuse Nguyễn Thành Công công bố, linh mục chánh xứ Giuse cho biết: “Mỗi khi có dịp mừng lễ kính Thánh Giuse, có dịp suy niệm, chiêm ngắm cuộc đời, cũng như các nhân đức của Thánh Giuse, người ta không thể không nhắc đến các nhân đức nền tảng nơi ngài. Đó là đời sống thinh lặng, lao động và tinh thần vâng phục.”

Trên nền tảng các nhân đức ấy, linh mục chánh xứ Giuse đã dựa vào tên gọi của thánh Giuse, chia sẻ đôi tâm tình về cuộc đời, cũng như các nhân đức trong ngày lễ mừng kính ngài. Linh mục chánh xứ Giuse nói: “Đối với người Do Thái: tên gọi biểu thị cho con người. Ví dụ: Eva (nghĩa là mẹ của chúng sinh), Ápraham (nghĩa là cha của vô số dân tộc), Sarah (là mẹ của các công chúa), Môisen (được đưa ra khỏi nước) và Gioan (là ân huệ của Thiên Chúa),… Như thế, với sáu mẫu tự của tiếng Latinh ghép lại, làm nên tên gọi thánh Giuse, nhờ đó, người ta nhận thấy sáu nhân đức nổi bậc nơi thánh Giuse: Công chính, vâng lời, khôn ngoan, kinh nghiệm, kiên nhẫn và khiêm tốn”.

Giuse: Công chính, Vâng lời
Khôn ngoan, Kinh nghiệm trọn đời Khiêm nhu

Đó là hai câu thơ đúc kết về cuộc đời của thánh Giuse và cũng là lời kết thúc bài giảng lễ của linh mục chánh xứ Giuse.

Sau đó, Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Phanxicô Assisi Lê Văn Rưỡng có lời chúc mừng đến linh mục chánh xứ, quý linh mục phó xứ, thầy phó tế và dâng lên các ngài những bông hoa tươi thắm. Đồng thời, ông Phanxicô Assisi cũng gửi lời chúc mừng bổn mạng đến giáo khu Giuse và tất cả những ai mang tên thánh Giuse.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Linh mục chánh xứ Giuse cùng chụp ảnh lưu niệm với các Hội đoàn chúc mừng ngày bổn mạng của ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top