Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Mừng Kỷ niệm Hồng ân Linh mục

Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Mừng Kỷ niệm Hồng ân Linh mục

WGPSG -- Linh mục được chọn để sống tình yêu với Chúa và với tha nhân; một tình yêu đón nhận và trao ban. Đây là lời chia sẻ của Linh mục chánh xứ giáo xứ Mân Côi Bình Thuận (TSN) Giuse Trần Văn Lưu, trong Thánh lễ mừng kỷ niệm Hồng ân Linh mục của ngài, quý linh mục phó xứ và tân linh mục Giuse Nguyễn Thành Công, diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 22.6.2018 tại nhà Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN).

Thánh lễ Tạ ơn Kỷ niệm Hồng ân Linh mục -31 năm Linh mục cha chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu (1987-2018), 5 năm Lm cha phó Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh (2013-2018), 3 năm Lm cha phó Giuse Trần Hải Giang (2015-2018), 2 năm Lm cha phó xứ Martin Đỗ Đức Chính (2016-2018) và năm đầu tiên của tân linh mục Giuse Nguyễn Thành Công- do tân linh mục Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse, quý cha phó xứ, quý linh mục khách mời và thầy phó tế Phêrô Hoàng Vương Huynh giúp Thánh lễ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức HĐMVGX, quý tu sĩ nam nữ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận và ca đoàn Giới Trẻ của giáo xứ phục vụ Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV Phanxicô Assisi Lê Văn Rưỡng có lời chúc mừng và tặng hoa mừng Tân linh mục Giuse Nguyễn Thành Công.

Tiếp đến, Linh mục chánh xứ Giuse đọc những chứng thư chính thức của Đức Giám quản Giuse Nguyễn Mạnh Hùng dành cho tân linh mục Giuse Nguyễn Thành Công. Sau khi Lm chánh xứ Giuse thông qua những chứng thư, cộng đoàn dành tràng pháo tay cho tân linh mục. Vì từ đây, tân linh mục Giuse sẽ là linh mục phó xứ thứ tư của giáo xứ Mân Côi Bình Thuận.

Sau Tin Mừng theo Thánh Luca do thầy phó tế Phêrô công bố, linh mục chánh xứ Giuse nhớ lại: Trong sứ vụ mục tử 31 năm đời Linh mục, ngài đã nếm trải nhiều chông gai thử thách, nhưng Chúa vẫn gìn giữ và tiếp tục sử dụng con người yếu hèn của ngài để thi hành nhiệm vụ mà Chúa Giêsu trao phó, là chăm sóc đàn chiên của Chúa. Nhân ngày kỷ niệm Hồng ân Linh mục Chúa ban cho, ngài xin mọi người thứ tha, bỏ qua và tiếp tục cầu nguyện cho ngài và bốn Lm phó xứ, để các ngài có thể đem lại nhiều hoa trái cho cộng đoàn giáo xứ Mân Côi Bình Thuận.

Lm chánh xứ Giuse quảng diễn: “Trong mầu nhiệm Giáo Hội, Linh mục là người được tuyển chọn giữa muôn người. Linh mục không chỉ là người cử hành những mầu nhiệm thánh, không chỉ là người cử hành hy tế tạ ơn, mà Linh mục còn chính là của lễ hy tế tạ ơn. Vì Thiên chức Linh mục bắt nguồn từ Đức Giêsu Kitô nên linh mục cũng phải trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Giêsu. Phải theo khuôn mẫu của Đức Giêsu để trở thành tư tế và của lễ như chính Chúa Giêsu”.

Từ lời Chúa: “Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con”, cha chánh xứ bộc bạch: “Cuộc đời linh mục phải là những nhịp cầu để nối kết Tình yêu Thiên Chúa với mọi người, không kể lương giáo. Và linh mục được chọn để sống tình yêu với Chúa và với tha nhân. Một tình yêu đón nhận và một tình yêu trao ban. Khi người linh mục dám trao ban đời sống của chính mình để dấn thân phục vụ, thì sẽ nhận ra chính Chúa đồng hành với mình. Và tạo ra bản chất cho đời người linh mục”.

Với ơn gọi linh mục, ngài bộc bạch: “Đời linh mục là một hành trình với hai khía cạnh: Được Chúa dìu dắt để dắt dìu người khác. Được nương tựa vào Chúa để trở thành chỗ tựa nương cho mọi người. Linh mục được mời gọi trở nên cây gậy mục tử của Chúa. Vì thế, chiếc gậy đó không còn là biểu tượng của uy quyền hay thống trị, mà luôn mang ý nghĩa nâng đỡ và dẫn đường. Hơn nữa, cuộc đời linh mục gắn liền với việc hiến tế tạ ơn. Linh mục là người của Chúa, gắn kết đời mình với Thiên Chúa, với Chúa Giêsu Thánh Thể, với việc cử hành các bí tích, nhất là bí tích Giải tội”.

Kết thúc bài chia sẻ, nhắc lại câu châm ngôn mà tân linh mục Giuse đã chọn “Đừng sợ hãi chi, vì Ta ở cùng người”, cha chánh xứ nhắn nhủ tân linh mục Giuse: “Hôm nay, Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Linh mục của cha được cử hành trên mảnh đất đang phát triển, tràn đầy người di dân cả lương lẫn giáo. Với bài sai bổ nhiệm, cha chính thức bắt đầu cuộc hành trình đời mục vụ linh mục. Đường đi dài ngút ngàn, và chắc chắn không phải là con đường trải đầy hoa. Cây gậy lữ hành của vị tân chức linh mục bắt đầu đâm chồi nẩy lộc, nhưng cũng nở hoa như những bông hoa tươi thắm mà cha nhận được trong ngày hôm nay”.

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, tân linh mục Giuse ngỏ lời cảm ơn và tặng hoa đến các Lm trong giáo xứ, HĐMV và các đoàn thể liên hệ trong suốt thời gian ngài giúp xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Quý linh mục cùng chụp ảnh lưu niệm với các hội đoàn chúc mừng ngày Hồng ân của các ngài. Sau đó, mọi người cùng dùng chung bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top