Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Lễ Vọng Thánh Phêrô & Phaolô

Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Lễ Vọng Thánh Phêrô & Phaolô

WGPSG -- “Ước mong mỗi người trong giáo khu Phaolô nhìn đến gương của Thánh quan thầy mà xây dựng Hội Thánh. Đặc biệt, là tại giáo xứ chúng ta”. Đây là ước mong mà cha chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) Giuse Nguyễn Văn Thanh hướng đến giáo dân giáo khu Phaolô sau bài chia sẻ trong Thánh lễ vọng mừng kính trọng thể hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô.

Lúc 17g30 thứ Ba, ngày 28/06/2016, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN), số 720 Tân Kỳ Tân Quý, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân đã long trọng dâng Thánh lễ vọng kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng giáo khu Phaolô và bổn mạng cha phó xứ Phaolô Võ Phương Tiến. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó xứ Phaolô Võ Phương Tiến.

Trước khi đoàn rước di chuyển, cha chánh xứ Giuse đã tôn kính xông hương kiệu Thánh Phaolô. Hòa cùng tiếng kèn của Ban Tây nhạc và ca đoàn Đa Minh phục vụ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ đã tham gia đoàn rước trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse ngỏ lời chào đến quý thầy, quý soeur, quý bà cố, quý chức, giáo dân giáo khu Phaolô, cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận và các cháu thiếu nhi xứ đoàn Chúa Hiển Linh. Đồng thời, ngài cũng gửi lời chúc mừng giáo dân giáo khu Phaolô mừng bổn mạng hôm nay và chúc mừng các ông, các anh nhận Thánh quan thầy là Phêrô và Phaolô.

Sau bài Phúc Âm theo Thánh Gioan, cha chánh xứ Giuse nhắc cộng đoàn, cách riêng là giáo dân giáo khu Phaolô trong ngày lễ vọng kính trọng thể hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, là cột trụ và riêng Thánh Phaolô là tông đồ cho dân ngoại. Trong bài chia sẻ, cha xứ Giuse tỏ lòng kính phục Thánh Phaolô và giúp cộng đoàn ôn lại các cuộc truyền giáo của Thánh nhân.

Kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse hướng về giáo dân giáo khu Phaolô: “Ước mong mỗi người trong giáo khu Phaolô nhìn đến gương của Thánh quan thầy mà xây dựng Hội Thánh. Đặc biệt, là tại giáo xứ chúng ta”.

Bài chia sẻ kết thúc. Sau kinh Tin Kính, Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, cha chánh xứ Giuse và gia phó xứ Phaolô chụp hình lưu niệm cùng quý chức và giáo dân giáo khu Phaolô. Sau đó, mọi người dùng bữa cơm huynh đệ tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top