Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Kết thúc tháng Hoa

Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Kết thúc tháng Hoa

WGPSG -- “Ngày xưa, Lễ này được gọi là Lễ Santi – Lễ kiệu Mình Thánh Chúa. Tiếng Santi được dịch từ tiếng La Tinh Sancti Corpus Christi, nghĩa là cực Thánh”.

Đây là lời của cha chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) Giuse Nguyễn Văn Thanh chia sẻ sau bài Phúc Âm Chúa nhật Mình Máu Thánh Chúa Kitô và kết thúc tháng Hoa.

Lúc 17g00 Chúa nhật 29/05/2016, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã long trọng dâng Thánh lễ Chúa nhật Mình Máu Thánh Chúa Kitô và kết thúc tháng Hoa. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ tế.

Trước khi đoàn rước di chuyển, cha chánh xứ Giuse tôn kính xông hương kiệu Đức Mẹ và buổi tiến hoa dâng kính Đức Mẹ được bắt đầu: Hòa cùng tiếng kèn của Ban Tây nhạc giáo xứ và ca đoàn Tận Hiến phục vụ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ và đoàn tiến hoa đã tham gia đoàn rước trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường.

Những bông hoa tươi thắm và những ánh nến lung linh lần lượt được các em thiếu nhi giáo xứ dâng lên Mẹ. Thật rộn ràng với tất cả sắc hương, sự tôn kính và sự nguyện xin qua những khúc ca trìu mến dâng lên Mẹ do các sơ Dòng Chứng Nhân Đức Tin và các anh chị giáo lý viên hướng dẫn.

Lúc 17g40, đoàn tiến hoa kết thúc và bắt đầu phần Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse ngỏ lời chào đến quý thầy, quý sơ, quý bà cố và cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ.

Sau bài Phúc Âm theo Thánh Luca, cha chánh xứ Giuse chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa của ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, ngài nói: “Ngày xưa, Lễ này được gọi là Lễ Santi – Lễ kiệu Mình Thánh Chúa. Tiếng Santi được dịch từ tiếng La Tinh Sancti Corpus Christi, nghĩa là cực Thánh. Bí tích Thánh Thể được gọi là Cực Thánh: Thánh trên tất cả và Thánh tuyệt đối”.

Ngài nhắc thêm: “Trong các dịp Đại hội, chúng ta thấy luôn luôn có chầu và rước kiệu Thánh Thể. Dẫu rằng tại trung tâm Đức Mẹ Lộ Đức (Pháp), hoặc trung tâm Đức Mẹ Fa-ti-ma (Bồ Đào Nha), thì tất cả đều quy về Thánh Thể. Điều này đã được Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đặt tên trong Tông huấn Bí tích Thánh Thể là

Thánh Thể là nguồn mạch và là trót đỉnh của đời sống các Kitô hữu”.

Bài chia sẻ kết thúc, Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 trong niềm hân hoan. Tuy tháng Hoa dâng kính Mẹ đã kết thúc nhưng trong lòng mỗi người con của Mẹ nơi giáo xứ Bình Thuận này luôn luôn mở ra, để đón nhận hồng ân của Mẹ ban xuống cho mỗi người chúng con.  

Được biết, sáng nay, lúc 7g00, gia đình Giáo lý cùng với cộng đoàn đã long trọng cử hành Thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, trao ban Thánh Thể cho 178 thiếu nhi, lớp Ấu 3, vinh dự được rước Chúa lần đầu và Chầu Thánh Thể thay Giáo phận tại giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top