Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Giáo khu Martinô gây Quỹ khuyến học

Giáo xứ Bình Thuận (TSN): Giáo khu Martinô gây Quỹ khuyến học

WGPSG -- Lúc 8g00 Chúa nhật 02.08.2015, tại giáo khu Martinô, giáo xứ Bình Thuận (TSN), Ban Chấp hành (BCH) giáo khu phối hợp với các bạn Giới trẻ giáo xứ thực hiện chương trình gây “Quỹ khuyến học” dành cho các học sinh nghèo trong giáo khu. Đồng hành với đoàn có cha phó xứ Martinô và các cộng tác viên của giáo khu.

Chương trình đầu tiên được thử nghiệm: “Thu gom ve chai”. Đây là cách gọi của BCH giáo khu dành cho chương trình. Để có những món quà ý nghĩa động viên tinh thần của học sinh nghèo trong giáo khu, Cha Martinô đã đồng hành cùng BCH giáo khu, Giới trẻ giáo xứ và các cộng tác viên của giáo khu thực hiện công việc “Thu gom ve chai”.

Được biết, giáo khu Martinô có hơn 3.000 hộ Công giáo, trải dài từ Đường Liên khu 4-5, Đường số 4, Đường số 6, Đường số 10, Liên khu 5-6 đến tận đường Võ Văn Vân, Tỉnh lộ 10, Vĩnh Lộc B. Đa phần, giáo dân của giáo khu là công nhân, lao động phổ thông. Sống nơi thành phố mang tên Bác, nhưng chẳng khác nào sống ở vùng nông thôn. Kiếm sống hằng ngày đã khó, thì làm sao dám nghĩ đến việc cho con em đi học. Vì thế, chương trình “Thu gom ve chai” để gây “Quỹ khuyến học” trong giáo khu thật ý nghĩa!

Vì cuộc sống mưu sinh khó khăn như thế, nếu đến từng hộ để huy động thì thật không hiệu quả. Vậy nên, trước đó, BCH giáo khu đã ngỏ lời xin những món mà mọi người không còn sử dụng được, gom góp lại đem bán, rồi dùng số tiền thu được để lập “Quỹ khuyến học”.  

Xuất phát từ tấm lòng tương thân tương ái, nhiều gia đình thấy phù hợp với điều kiện gia đình nên đã rất sốt sắng và hăng hái tham gia.

Một chương trình khác được Cha và BCH nhân rộng là bán Túi hóa mỹ phẩm của công ty Hóa mỹ phẩm Sa Lê Diêng cho các gia đình trong giáo khu. Túi hóa mỹ phẩm gồm 4 sản phẩm: xà bông giặt, nước xả vải, nước rửa chén và sữa tắm. Sau khi trừ vốn, lợi nhuận thu được sẽ nhập vào “Quỹ khuyến học” của giáo khu.

Chương trình kết thúc lúc 12g00. Mọi người chia tay ra về trong niềm vui vì có Chúa đồng hành. Nguyện xin Chúa ban nhiều hồng ân xuống cho cha, cho BCH giáo khu, các cộng tác viên giáo khu và các bạn Giới trẻ của giáo xứ, để mọi người thêm hăng say trong công việc mục vụ của giáo xứ.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top