Giáo xứ Bình Thuận - Tri ân những người mẹ

Giáo xứ Bình Thuận - Tri ân những người mẹ

WGPSG -- Trong không khí hân hoan mừng kính Lễ Đức Mẹ Fatima, trùng hợp với Ngày của Mẹ (ngày tri ân các bà mẹ trên toàn cầu), vào lúc 17g00 Chúa nhật 13/05/2012, tại giáo xứ Bình Thuận, Cha Louis Quang - Cha Bề trên Tu hội Chúa Giêsu - đã long trọng dâng Thánh lễ Tạ ơn, tôn vinh Mẹ Maria và cầu nguyện cho các người mẹ đáng kính trong giáo xứ. Tuy trời mưa to nhưng cộng đoàn đã không quản ngại đến thánh đường và sốt sắng tham dự khá đông.

Trước khi cử hành Thánh lễ, đoàn rước gồm các mẹ, đại diện hội Các Bà Mẹ Công Giáo, và Giới trẻ giáo xứ đã hân hoan tiến lên đền thánh Chúa và hát vang bài ca nhập lễ. Trong Thánh lễ, Cha Louis Quang dành những lời chúc tụng và ca ngợi công lao trời biển của các mẹ - những người đã hy sinh cả đời vì gia đình thân yêu.

Theo cha, các mẹ luôn là hoa hậu, là người phụ nữ đẹp nhất trong trái tim của những người con. Bên cạnh đó, cha cũng đánh giá cao sự năng động và nhiệt thành của giáo xứ Bình Thuận: Xứ đạo tuy nhỏ bé lại nằm cuối con đường Phạm Thế Hiển của một quận vùng ven nhưng đã không ngại tốn kém và công sức để tổ chức Thánh lễ tri ân các mẹ để hòa cùng không khí mừng Ngày của Mẹ trên toàn thế giới.

Trong bài giảng, một lần nữa, cha bày tỏ lòng biết ơn và đề cao những người mẹ. Quả thật, không có ngôn từ nào có thể diễn tả hết công lao khó nhọc và sự hy sinh thầm lặng của các mẹ. Mẹ chính là người hiểu con mình đang cần gì, là người sẵn sàng tha thứ khi con lầm đường lạc lối, là người gần gũi, chia sẻ và dạy dỗ con cái nên người.

Sau phần hiệp lễ, các bạn trẻ giáo xứ Bình Thuận đã chia sẻ tâm tư tình cảm của mình đối với các mẹ qua phần chiếu video clip bài hát “Nhật ký của mẹ”. Giai điệu và lời bài hát đầy ý nghĩa, là những điều mà các bạn trẻ muốn gửi đến các mẹ. Tự đáy lòng mình, các bạn trẻ đại diện cho những người con trong giáo xứ chỉ muốn hét lên thật to và nói với các mẹ rằng: “Mẹ ơi, con yêu Mẹ.”

Sau phần bài hát, Cha chính xứ Phanxicô Salêsiô và Cha chủ tế Louis Quang đã tặng hoa và quà cho thân mẫu của hai thầy trong giáo xứ. Tiếp theo đó, giới trẻ giáo xứ thay mặt cho cộng đoàn đã đến tặng hoa cho từng mẹ để thể hiện sự biết ơn của những người con đối với các mẹ. Cả thánh đường ngập tràn những tràng pháo tay chúc mừng và tri ân các mẹ.

Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria ban muôn ơn lành xuống trên giáo xứ chúng con, cách riêng ban thêm ơn cho các mẹ trong giáo xứ để các mẹ tiếp tục hy sinh, nuôi dưỡng và dạy dỗ chúng con ngày thêm tốt lành và thánh thiện hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top