Giáo xứ Bình Thuận: Tri ân những người cha và mẹ

Giáo xứ Bình Thuận: Tri ân những người cha và mẹ

WGPSG -- Hằng năm, “Ngày của Cha” được các bạn trẻ giáo xứ Bình Thuận tổ chức vào Chúa nhật thứ ba của tháng Sáu. Năm nay, Ban Mục vụ Giới trẻ giáo xứ đã kết hợp “Ngày của Mẹ” và “Ngày của Cha” thành “Ngày của Cha và Mẹ”. Chính vì vậy, đúng 17g00 Chúa nhật 16.6.2013, giáo xứ Bình Thuận hân hoan cử hành Thánh lễ tạ ơn mừng “Ngày của Cha và Mẹ” do các linh mục: Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng, Giuse Nguyễn Trọng Viễn và Đaminh Phạm Khắc Duy đồng tế.

Tuy trời đổ mưa từ ban trưa và không hề có dấu hiệu giảm bớt nhưng đúng 16g00, các bạn trẻ vẫn tập họp đông đảo và bắt tay vào công tác chuẩn bị. Các bạn trang trí hai bên ghế ngồi bằng những “bông hoa” bong bóng, sắp xếp quà tặng cho cha chủ lễ, hai cha đồng tế, quý nữ tu và Hội đồng Mục vụ. Họ chia nhau đứng ở các cửa nhà thờ để gửi quà tặng đến tận tay những ông bố, bà mẹ trong giáo xứ.

17g00, trong tiếng hát du dương của ca đoàn, đoàn rước gồm các bạn trẻ, các bà mẹ, ông bố rước cha chủ tế và quý cha đồng tế ra nhà thờ.

Ngay sau khi Cha Đaminh Phạm Khắc Duy công bố Tin Mừng, Cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn đã gửi đến cộng đoàn bài chia sẻ súc tích và đầy ý nghĩa.

Nhân dịp giáo xứ tổ chức “Ngày của Cha và Mẹ”, cha Giuse đã tôn vinh tình yêu bao la vô vị lợi của những người làm cha làm mẹ dành cho con cái, một tình yêu như những dòng nước tuôn chảy xuống những người con. Đồng thời, cha dùng tình yêu cao cả đó để giúp cộng đoàn nhận ra tình yêu to lớn của Thiên Chúa đối với con người. Và cha cũng nhắc nhở những người con phải chu toàn bổn phận với cha mẹ, cũng như người Kitô hữu cần chu toàn bổn phận đối với Thiên Chúa.

Cuối lễ, đại diện Ban Mục vụ Giới trẻ giáo xứ đã thay mặt tất cả những người con trong giáo xứ cảm ơn và trao những món quà đơn sơ đến cha chính xứ, quý cha đồng tế, quý nữ tu và các ông bố, bà mẹ. Bên cạnh đó, giới trẻ và cộng đoàn giáo xứ đã cùng xem một đoạn video ngắn diễn tả những tâm tình của con cái trong “Ngày của Cha và Mẹ”.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui chung của toàn thể cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top