Giáo xứ Bình Thuận: Tôn vinh Mẹ Fatima

Giáo xứ Bình Thuận: Tôn vinh Mẹ Fatima

WGPSG -- Tháng Mười đã về, tháng Giáo hội dành đặc biệt để tôn vinh Mẹ Maria với tước hiệu Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi. Nhân kỷ niệm 95 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima Bồ Đào Nha, giáo xứ Bình Thuận đã dành ngày 13 để tôn vinh Mẹ qua việc đọc kinh Mân Côi. Chương trình tôn vinh Mẹ bắt đầu từ 12g00 trưa và liên lục đến 22g00 đêm.

Lúc 12g00 trưa, Cha chánh xứ Phanxicô Salê Nguyễn Quốc Hoàng đã khai mạc giờ cầu nguyện, chủ sự cộng đoàn đọc kinh Mân Côi và chầu Thánh Thể. Sau đó, từng giáo họ, các giới, các nhóm sẽ luân phiên cầu nguyện tiếp tục.

Đúng 19g00, cha xứ chủ sự cộng đoàn suy niệm về kinh Mân Côi với 5 mầu nhiệm mùa Vui. Để thêm phần sốt sắng, mỗi người tham dự đều thắp nến sáng trong tay, cứ mỗi chục kinh có 2 người đại diện các đoàn thể lên trước cung thánh xướng kinh cho cộng đoàn đọc theo.

Kế đó, cộng đoàn cùng được lắng nghe Thầy Phanxicô Xaviê Trần Kim Ngọc, dòng Đaminh chia sẻ về lịch sử và những ơn ích của kinh Mân Côi. Truyền thống Giáo hội vẫn cho rằng Đức Mẹ đã trao tràng hạt Mân Côi cho Thánh Đaminh như một vũ khí thiêng liêng chống lại các bè rối thời Trung cổ. Mẹ cũng giúp Giáo hội vượt qua bao khó khăn thử thách nhờ đọc kinh Mân Côi. Hiệu quả của lời kinh này thật lớn lao, biết bao tội nhân được ơn sám hối trở lại, thế giới được hòa bình và nhiều những ơn ích thiêng liêng khác.

Sau đó, cộng đoàn cùng rước kiệu Mẹ Fatima đi xung quanh khuôn viên nhà thờ. Được biết, bức tượng Mẹ Fatima bằng gỗ sồi được đã cha chánh xứ rước về từ Bồ Đào Nha trong chuyến hành hương vừa qua. Mẹ đi giữa đoàn con trong ánh nến lung linh. Ai nấy như cảm thấy tình Mẹ bao la ấm áp luôn phù hộ chở che cho đoàn con trong giáo xứ nhỏ bé này. Với tất cả tình con thảo, các em thiếu nhi, giới trẻ và giới hiền mẫu cùng dâng hoa tôn vinh: “Tung hô Mẹ Maria, tung hô Mẹ đầy ơn phúc”. Cùng dâng lên Mẹ những đóa hoa thiêng của tâm hồn, hoa hy sinh, hoa khiêm nhường, hoa tín thác...

Sau giờ dâng hoa, cha chánh xứ cùng với Cha Giuse chánh xứ Hưng Phú và Cha Phanxicô Xaviê, chánh xứ Bình Hưng dâng Thánh lễ đồng tế. Trong bài chia sẻ, cha xứ mời gọi mọi người hãy thực thi theo lời Mẹ nhắn nhủ là “siêng năng lần hạt Mân côi, cải thiện đời sống và tôn sùng trái tim Mẹ”. Giống như trẻ thơ luôn gọi đến tên mẹ ngay cả trong giấc mơ, thì khi đọc kinh Mân Côi, chúng ta cũng gọi Mẹ Maria “Mẹ ơi, Mẹ ơi, con yêu Mẹ” chắc chắn Mẹ sẽ rất vui lòng.

Sau Thánh lễ, cha xứ đặt Mình Thánh Chúa, và cộng đoàn cùng chầu tạ ơn kết thúc một ngày tôn vinh Mẹ Fatima. Cha cũng trao dâng cho Mẹ từng người con trong giáo xứ, nguyện xin Mẹ nâng đỡ chở che trên mọi nẻo đường của cuộc sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top