Giáo xứ Bình Thuận: Tôn vinh các Gia đình

Giáo xứ Bình Thuận: Tôn vinh các Gia đình

WGPSG -- Hòa chung không khí tôn vinh gia đình Thánh Gia năm xưa, giáo xứ Bình Thuận cũng hân hoan mừng lễ Thánh Gia Thất vào lúc 18g00 ngày thứ Sáu 30/12/2011.

Ngoài ra Thánh lễ còn là dịp mừng thọ sáu mươi sáu cụ đã ngoài thất tuần và hai đôi kỷ niệm Ngân khánh Hôn Phối. Trước Thánh lễ, các cụ ông cụ bà và hai đôi mừng Ngân khánh đã được các bạn trẻ cài hoa hồng lên áo và được cha xứ Phanxicô Salesiô Nguyễn Quốc Hoàng rước lên nhà thờ.

Trong bài giảng lễ, cha xứ đã chia sẻ bí quyết để có một gia đình như Thánh Gia là luôn có Chúa Giêsu hiện diện, mỗi người trong gia đình đều sống vâng phục và làm tròn bổn phận của mình. Cha đã đưa ra một ví dụ về cuộc hôn nhân của công nương Diana, một cuộc hôn nhân mà rất nhiều người ngưỡng mộ nhưng kết cục cũng đi đến chỗ đổ vỡ. Bởi đôi bên là trai tài gái sắc, có tiền tài, có danh vọng, có quyền thế. Rất nhiều người bất ngờ và không tìm được lí do vì sao gia đình công nương Diana tan vỡ bởi điều kiện của họ quá lý tưởng. Như vậy, không hẳn giàu có, danh vọng hay quyền lực làm nên sự hạnh phúc của một gia đình. Cũng có rất nhiều người cho rằng Thánh Gia tất nhiên là gia đình thánh thiện vì Thánh Giuse, Mẹ Maria và Chúa Giêsu đều là những bậc thánh. Thế nhưng, chúng ta quên mất một điều: Trước khi là thánh, Mẹ Maria và thánh Giuse cũng là con người với những yếu đuối và khuyết điểm. Và Thánh Gia cũng phải trải qua muôn vàn khó khăn như bao gia đình khác. Nào là không tìm được nhà trọ rồi hài nhi Giêsu phải sinh nơi hang bò lừa hôi hám và thiếu thốn vật chất. Nào là Thánh Gia bị vua Hêrôđê truy bắt phải trốn sang Ai Cập… Trong tất cả hoàn cảnh gian nan ấy, Thánh Giuse và Mẹ Maria đều vượt qua được bởi hai ông bà luôn có Chúa Giêsu ở bên. Như vậy, cuộc sống trong gia đình Thánh Gia vui vẻ và êm đềm vì luôn có Thiên Chúa hiện diện.

Qua bài giảng, cha sở hy vọng mỗi gia đình trong giáo xứ luôn sống theo ý Thiên Chúa, những người cha người mẹ luôn hoàn thành sứ vụ đem Chúa đến cho con cái, những người con luôn làm tròn vai trò của mình. Và như thế, mỗi gia đình đều trở thành Thánh Gia.

Ngoài ra, cha xứ còn nhắc đến vấn đề phải báo động đó là nạn phá thai tại Việt Nam càng nhiều. Cha muốn đánh động từng gia đình hãy quan tâm và chăm lo đến giới trẻ để không còn viễn cảnh cha mẹ giết chết những đứa con của mình. Cuối cùng, cha xứ tổng kết bằng câu nói trong thư của thánh Phaolô gửi tín hữu Côlôxê: “Anh em là những người được Thiên Chúa tuyển lựa, thánh hiến và yêu thương. Vì thế, anh em hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hòa và nhẫn nại. Hãy chịu đựng và tha thứ cho nhau, nếu trong anh em người này có điều gì phải trách móc người kia. Chúa đã tha thứ cho anh em, thì anh em cũng vậy, anh em phải tha thứ cho nhau.” (Cl 3,12-14). Sống yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng ta, sống hiệp thông và gắn bó với Chúa để tinh thần Thánh Gia luôn tồn tại mãi trong mỗi gia đình.

Cuối Thánh lễ, cha xứ đã có những phần quà tặng riêng cho các cụ và hai đôi mừng Ngân khánh hôn phối.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top