Giáo xứ Bình Thuận: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Bình Thuận: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

WGPSG -- Vào lúc 7g00 ngày 6/6/2012, xứ đoàn Chúa Hiển Linh giáo xứ Bình Thuận tràn ngập niềm vui vì có 278 em thiếu nhi được vinh dự Rước lễ lần đầu. Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh đã chủ sự Thánh lễ, đồng tế với ngài có Cha phụ tá Giuse Lê Ngọc Đa.

Trong ngày vui trọng đại này, rất đông phụ huynh đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho con em mình. Ban Tổ chức đã khéo léo sắp xếp cho phụ huynh cùng với con của mình lên rước Mình Máu Chúa trong bầu khí trang nghiêm và đầy ý nghĩa.

Trong Thánh lễ, Cha chánh xứ Giuse chia sẻ cùng cộng đoàn ba tâm tình chính yếu trong ngày lễ đặc biệt. “Rước lễ lần đầu” được tổ chức trong Chúa nhật mừng kính trọng thể Mình Máu Thánh Chúa, điều này nhắc nhớ nhiều điều quan trọng đối với cuộc đời các em.

Thứ nhất, ơn Cứu độ của Thiên Chúa dành cho loài người là một món quà đặc biệt được tạo nên từ chính Thịt và Máu Con chí ái. Máu là biểu trưng cho một sức sống mới, một giao ước mới. Qua câu chuyện cảm động về tình mẫu tử tại đất nước Ac-me-ni, cha chánh xứ đề cao giá máu châu báu của Chúa Giêsu trong nhân loại. Nếu như người mẹ trong câu chuyện sẵn sàng hi sinh sự sống của mình, cắt ngón tay cho con uống máu để thoát đói thì với Thiên Chúa, Ngài sẵn sàng hi sinh tất cả để bảo vệ sự sống thánh thiêng cho con người.

Thứ hai, qua việc nhắc nhớ Thánh lễ là tình yêu hiến tế của Chúa Giêsu dành cho nhân loại, cha chánh xứ mời gọi tất cả mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi chuẩn bị rước Chúa vào lòng yêu mến bí tích Thánh Thể nhiều hơn qua việc siêng năng tham dự Thánh lễ và chầu Thánh Thể. Chính từ Thánh lễ, Hội Thánh được nuôi dưỡng, được thêm sức mạnh để lướt thắng mọi gian nan thử thách trong cuộc sống.

Thứ ba, mượn lời chúc bình an của phần kết lễ và câu chuyện của hai tấm gương điển hình là Mẹ Têrêsa thành Calcútta và Thánh Phanxicô Xaviê, Cha Giuse nhắc nhở mọi người biết đem sự bình an, gieo rắc yêu thương của Thiên Chúa đến mọi người xung quanh qua việc phục vụ tận tụy.

Kết thúc Thánh lễ, các em Rước lễ lần đầu chụp hình lưu niệm cùng quý cha, quý thầy, quý soeur và các anh chị huynh trưởng trong xứ đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top