Giáo xứ Bình Thuận: Thánh lễ Tổng kết năm

Giáo xứ Bình Thuận: Thánh lễ Tổng kết năm

WGPSG -- Khoảng thời gian cuối năm luôn là dịp để tất cả mọi người nhìn lại một năm đã qua. Với người Công giáo, đây còn là dịp để người Kitô hữu cảm tạ Thiên Chúa vì những ân huệ Người đã ban cho trong suốt một năm. Chính vì thế, vào lúc 17g00 ngày 3/2/2013, giáo xứ Bình Thuận đã hân hoan hiệp dâng Thánh lễ Tổng kết năm do Lm. Phanxicô Salêsiô, Lm. Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, Lm. Giuse Nguyễn Minh Đức đồng tế. Đây cũng là Lễ giỗ ông bà cố của cha chính xứ giáo xứ Bình Thuận.

Hằng năm, Thánh lễ Tổng kết năm luôn là Thánh lễ có mặt đông đảo những người con đi làm xa, những chủng sinh, đệ tử của giáo xứ được nghỉ phép Tết về thăm nhà như Thầy Đaminh Phạm Khắc Duy… Ngoài ra, còn có sự hiện diện của con cháu, họ hàng Cha Phanxicô về tham dự Lễ giỗ ông bà cố. Vì vậy, Thánh lễ đã diễn ra trong không khí vô cùng thiêng liêng và ấm cúng.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng theo thánh Luca, Cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng đã kết luận: “Qua câu chuyện của dân Do Thái, chúng ta nhận ra rằng không ai có quyền áp đặt Thiên Chúa. Ngài ban ơn cho những ai khẩn thiết kêu cầu chứ không phải những ai dựa vào quen biết. Nước Thiên Đàng không dành cho những con ông cháu cha.

Thiên Chúa không thuộc về người Kitô hữu mà người Kitô hữu phải thuộc về Thiên Chúa. Chính vì vậy, chúng ta không có quyền đòi hỏi Thiên Chúa. Chúng ta phải cảm tạ Thiên Chúa về những hồng ân Người đã ban cho. Chúng ta phải nhìn nhận thân phận yếu đuối, đầy tội lỗi của mình.”

Cha cũng nhắc nhở mỗi người về nguyên nhân gây ra chiến tranh, tranh chấp, thù hận giữa các tôn giáo chính là chủ nghĩa dân tộc cực đoan và niềm tin tôn giáo. Bài giảng sâu sắc của cha là lời cảnh tỉnh về đời sống, về đức tin cho những người dân nơi đây.

Cuối lễ, cha chính xứ gửi lời cám ơn đến quý cha, quý xơ và cộng đoàn đã nhớ đến và cầu nguyện cho ông bà cố. Thánh lễ kết thúc và mọi người ra về trong bình an của Thiên Chúa.

Ngay sau Thánh lễ, đã diễn ra một bữa tiệc thân tình giữa gia đình, họ hàng cha chính xứ cùng quý cha, quý xơ, quý ân nhân, Ban Thường vụ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top