Giáo xứ Bình Thuận: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Bình Thuận: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Sáng thứ Bảy ngày 30/6/2012, giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An đã rộn rã trong một bầu khí vui mừng vì được chào đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về ban bí tích Thêm Sức cho 37 em, và trao ban Thánh Thể cho 20 em thiếu nhi rước lễ lần đầu.

Đối với các em, hôm nay thật là một ngày trọng đại, một ngày đáng ghi nhớ. Tất cả các em đều mặc áo trắng đồng phục, hoa tươi cài trên ngực và nến sáng trên tay, nghiêm trang tiến vào thánh đường trong khúc hát tạ ơn. Đồng tế với Đức cha có Cha sở Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng và 2 cha trong hạt.

Trước Thánh lễ, cha sở thay mặt giáo xứ kính chào và chúc mừng bổn mạng Đức cha Phêrô. Được biết giáo xứ Bình Thuận có khoảng 1.500 giáo dân, trong đó có 250 em thiếu nhi, nên phải 4 năm giáo xứ mới tổ chức một đợt thêm sức cho các em.

Trong bài giảng, Đức cha khơi gợi cho các em thiếu nhi rước lễ lần đầu về mầu nhiệm Thánh Thể. Đó là khi linh mục giơ tay đọc lời truyền phép “Này là Mình Thầy, này là Máu Thầy” thì bánh và rượu trở nên Mình Máu Thánh Chúa Giêsu. Khi các em rước Chúa vào lòng, Chúa sẽ ở với các em mọi nơi mọi lúc, vì thế các em phải sống ngoan như Chúa Giêsu khi còn nhỏ. Đức cha cũng nhắc nhở các em lãnh bí tích Thêm Sức là nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần, dấu ấn ấy ghi một lần và còn mãi mãi, ngài nói: Từ đây, các con thuộc về Chúa Thánh Thần nên phải sống cho xứng đáng, sống bình an và hòa thuận như cái tên của mình là giáo xứ Bình Thuận. Vì như thánh Phaolô viết trong thư gửi tín hữu Galata “... Bình an và hòa thuận là hoa trái của Chúa Thánh Thần” (Gl 5,22). Chúng con phải trở thành người gieo rắc bình an cho gia đình và cho mọi người, đó là chúng con sống ý nghĩa của bí tích Thêm Sức.

Trong tinh thần hiệp thông, Đức cha cũng mời gọi người lớn, các bậc làm cha mẹ hãy làm gương sáng và quan tâm đến việc giáo dục đức tin cho con cái để Hội Thánh ngày càng phát triển như lòng Chúa mong ước.

Sau bài giảng, các em thiếu nhi tiến lên lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần. Nghi thức ban bí tích Thêm Sức diễn ra nghiêm trang, thánh thiện.

Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lời cám ơn Đức cha, cha xứ, quý cha đồng tế, quý xơ và các giáo lý viên đã tận tình dạy dỗ các em về giáo lý. Dịp này, giáo xứ cũng chúc mừng cha sở được 13 năm hồng ân linh mục (30/6/1999 - 30/6/2012).

Quây quần bên Đức cha, cộng đoàn cùng biểu lộ niềm hân hoan qua tràng pháo tay nồng nhiệt giòn giã, và các em thiếu nhi không quên chụp hình lưu niệm với ngài trong ngày trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top