Giáo xứ Bình Thuận: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima ngày 13-5-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima ngày 13-5-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima ngày 13-5-2020

WGPSG -- “Phúc cho những ai lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”. Linh mục (Lm) phó xứ Phêrô Nguyễn Xuân Đài đã nhắc lại câu Lời Chúa trên đây, khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, được cử hành trọng thể lúc 17g30, ngày 13.5.2020, tại thánh đường giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Cùng đồng tế với Lm Phêrô có Lm chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu và Lm phó xứ Giuse Nguyễn Thành Công.

Hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse đã cùng cộng đoàn lần chuỗi Mân Côi trong nhà thờ. Tiếp đó là phần cung nghinh kiệu Đức Mẹ. Đoàn rước tiến vào núi Đức Mẹ trong khuôn viên thánh đường, dâng lên Mẹ những bông hồng tươi thắm, như tấm lòng mến yêu của đoàn con thảo dâng Mẹ nhân kỷ niệm 103 năm Mẹ hiện ra tại Fatima.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Phêrô đã nói đến nỗ lực kiếm tìm hạnh phúc trong cuộc sống của con người, nhưng “hạnh phúc mà con người mong muốn đạt được trong cuộc sống chỉ là thứ hạnh phúc chóng qua. Có một thứ hạnh phúc trường tồn ở nơi Thiên Chúa. Đó là thứ hạnh phúc đích thực mà Chúa đã hứa ban tặng cho tất cả những ai biết lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa”.

Sau đó, Lm Phêrô đã quảng diễn một mẫu gương tuyệt hảo của sự lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa - Đức Trinh Nữ Maria. “Mẹ đã lắng nghe lời Thiên Chúa qua Sứ thần Truyền tin. Khởi đi từ hai tiếng “Xin Vâng”, cuộc đời của Mẹ là một hành trình tuân giữ lời Thiên Chúa cách trọn hảo. Mẹ đã lắng nghe trong thinh lặng qua từng nẻo đường rao giảng Tin Mừng của Giêsu con Mẹ, đặc biệt là biến cố dưới chân thánh giá, khi con của Mẹ chịu chết để chuộc tội cho nhân loại. Mẹ Maria đã đón nhận trọn vẹn hạnh phúc của Thiên Chúa qua sự lắng nghe và luôn tuân giữ lời Thiên Chúa”.

Cuối cùng, Lm Phêrô mời gọi mỗi người “hãy dâng những bông hồng không bao giờ tàn phai là chuỗi kinh Mân Côi lên Mẹ. Khi tôn kính trái tim Mẹ, siêng năng lần hạt, cải thiện đời sống, chính là khi chúng ta suy niệm và tuân giữ những mầu nhiệm của Chúa Kitô. Chúng ta sẽ đón nhận được hạnh phúc vĩnh cửu mà Thiên Chúa đã hứa ban ngay khi còn ở trần gian này”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g10 cùng ngày. Mọi người ra về trong tâm tình hân hoan và cảm tạ Đức Mẹ Fatima.

Top