Giáo xứ Bình Thuận (Tân Sơn Nhì): Mừng Lễ Thánh Têrêsa

Giáo xứ Bình Thuận (Tân Sơn Nhì): Mừng Lễ Thánh Têrêsa

Giáo xứ Bình Thuận (Tân Sơn Nhì): Mừng Lễ Thánh Têrêsa

"Anh em hãy trở nên như trẻ nhỏ để được vào Nước Trời". Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Thành Công đã chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu, Tiến sĩ Hội thánh - Bổn mạng giáo khu Têrêsa - cử hành lúc 17g30 thứ ba 1/10/2019 tại giáo xứ Bình Thuận Hạt Tân Sơn Nhì. Lm Phó Martin Đỗ Đức Chính chủ tế cùng Lm phó Giuse Nguyễn Thành Công - Lm khách thuộc hội Đồng hương Têrêsa Báo Đáp - Bùi Chu.

Đến tham dự có các tu sĩ nam nữ, giáo dân giáo khu Têrêsa, các hội đoàn, ban ngành và cộng đoàn trong giáo xứ.

Dẫn vào thánh lễ Lm Martin đã có những tâm tình gửi giáo khu Têrêsa: "Xin cho tất cả các thành viên giáo khu trở nên những bông hoa bé nhỏ, những hoa của tình yêu tỏa hương thơm của Chúa giữa cuộc đời này”. Lm cũng chúc mừng tất cả những ai lấy thánh Têrêsa làm thánh bổn mạng.

Trong bài giảng, Lm Giuse Nguyễn Thành Công đã chia sẻ: “Nước Trời chỉ dành cho những ai trở nên giống như trẻ em”, vì vậy hãy chọn nên thánh bằng con đường bé nhỏ, yêu thương hiệp nhất xây dựng. Thánh nữ đã khiêm tốn, đơn sơ, cầu nguyện trong nhật ký “Ai không có gan đóng đinh mình bằng những chiếc đinh lớn - thì phải chịu tử đạo bằng những chiếc ghim nhỏ”. 

Sau phần hiệp lễ là những bộc bạch của Lm Hội Têrêsa Báo Đáp: Hội Têrêsa đã được Cha cố Bùi Công Tam thành lập cách đây 30 năm tại Bùi Chu, mục đích để xướng kinh sáng tối. Sau này vì những lý do bất khả kháng nên Hội đã không còn, nhưng đã họp lại được nơi miền Nam. Lm cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho hội đồng hương Báo Đáp luôn theo tinh thần thánh nữ cậy trông, phó thác nơi Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Sau đó, giáo khu Têrêsa và các linh mục cùng chụp hình lưu niệm, và tham gia tiệc mừng tại hoa viên giáo xứ. 

Top