Giáo xứ Bình Thuận - Tân Sơn Nhì: Lễ Tuyên hứa và ra mắt tân Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Bình Thuận - Tân Sơn Nhì: Lễ Tuyên hứa và ra mắt tân Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- "Đi theo Đức Kitô là lời mời gọi của Hội Thánh, là sự hy sinh quên mình để phục vụ." Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu trước Thánh lễ kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, cũng là ngày tuyên hứa của tân ban Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ nhiệm kỳ 2019-2022, diễn ra lúc 05g00 Chủ nhật 30.6/.019 tại giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài có hai Lm phó Giuse Nguyễn Thành Công và Phêrô Nguyễn Xuân Đài.

Tiếp theo, Lm Chánh xứ đã có những tâm tình với tân thành viên qua sự kiện của hai vị tông đồ Phêrô và Phaolô: Chúng ta hãy nhìn vào những nhân đức của người đi theo Đức Kitô - môn đệ của Người - Những thành viên hãy cố gắng để sống trọn vẹn: Yêu mến Thiên Chúa và luôn đem được niềm vui đến cho mọi người.

Đến tham dự Thánh lễ có các quý chức tân cựu HĐMV, các tu sĩ và rất đông giáo dân trong giáo xứ.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Lm chánh xứ diễn giảng: “Giáo xứ hân hoan mừng ngày ra mắt của tân ban HĐMV, những người được Chúa mời gọi tuyển chọn làm tông đồ, làm chứng tá tình yêu cho Thiên Chúa. Ngài đã nhắc lại tâm tình khiêm hạ của Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn trong ngày ngài được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II bổ nhiệm làm chủ chăn tổng Giáo phận SG: Vì ngài căng thẳng, sợ hãi cho sứ vụ càng to lớn thì càng phải lo lắng nhiều, Đức Hồng y đã cầu nguyện rồi trao gửi cho chúng ta một bài thơ tiếng Pháp mà ngài chợt nhớ đến, nói lên tâm tình vâng phục và sẵn sàng cho sứ vụ tông đồ. 

- Khi Chúa dựng nên con chẳng cần đến con

- Khi cứu độ con Chúa cần con đáp lời.

- Sao tôi run chẳng đứng lên đáp lời?

- Con tim yêu thương lẽ nào không trả lời sao?

Vì vậy, đi theo và đáp trả lời mời gọi của Chúa là sự hy sinh dấn thân để phục vụ như hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô.

Tiếp đó, Lm chánh xứ cũng dành lời cảm ơn đến thân nhân của các cựu thành viên HĐMV, vì lòng yêu mến Chúa và các linh hồn đã hy sinh cộng tác với các cựu thành viên trong nhiệm kỳ vừa qua. Các vị đã nhiệt thành phục vụ giáo xứ, cụ thể là hai ngôi nhà: Sinh Hoạt Giáo Lý và Nhà Chờ Phục Sinh, khởi đầu từ Lm Giuse Nguyễn Văn Thanh và đến ngày 15.9,2017, tiếp tục cộng tác với ngài chăm sóc ngôi nhà chung của giáo xứ và hoàn thành những ước mơ còn dang dở.

Ngoài ra, ngài cũng thay mặt cho hơn hai mươi ngàn giáo dân tri ân sự cộng tác đóng góp, sự hy sinh bền bỉ và tấm lòng quảng đại của ban HĐMV nhiệm kỳ vừa qua.

Tiếp theo là nghi thức tuyên hứa của tân thành viên HĐMV.

Thánh lễ kết thúc lúc 06g00.

Cuối lễ, Lm chánh xứ trao Uỷ Nhiệm thư cho tân HĐMV và cùng hai Lm phó xứ chụp hình lưu niệm với các tân thành viên. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top