Giáo xứ Bình Thuận - Tân Sơn Nhì: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Thuận - Tân Sơn Nhì: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bình Thuận - Tân Sơn Nhì: Hồng ân Chúa Thánh Thần

TGPSG --  “Ngày Thêm sức không phải là chấm dứt việc đào tạo, huấn giáo của Hội Thánh mà để chúng ta thêm sức mạnh để hiểu hơn, giúp chúng ta tiếp tục thăng tiến cho đời sống đạo...”

 Đây là lời mà Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Đặng Đức Ngân - Giám mục Giáo phận Đà Nẵng chia sẻ với các em thiếu nhi nhân ngày ngài ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi giáo xứ Bình Thuận (TSN) vào lúc 9g30 thứ Năm, ngày 22/06/2023, tại giáo xứ Bình Thuận - Tân Sơn Nhì, số 722 Tân Kỳ Tân Quý, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, Lm Tuyên úy Xứ đoàn Chúa Hiển Linh Gioan Baotixita Vũ Minh, Lm phó xứ Giuse Nguyễn Thành Công, Lm phó xứ Phêrô Nguyễn Xuân Đài, Lm phó xứ Vinh Sơn Mai Xuân Xinh, Lm phó xứ Phaolô Huỳnh Quốc Vinh, Lm khách mời Giuse Lê Đỗ Nguyên, Lm khách mời Giuse Vũ Xuân Sơn - Dòng Ngôi Lời, thầy Phêrô Huỳnh Gia Bảo và quý thầy giúp xứ giúp thánh lễ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có 334 em thiếu nhi được lãnh Bí tích Thêm Sức (BTTS), quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý phụ huynh, các giáo lý viên, các em thiếu nhi, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận và ca đoàn Thiện Chí của giáo xứ phục vụ Thánh lễ.

Lúc 9g30, hòa cùng tiếng kèn của Ban Tây nhạc giáo xứ và ca đoàn Thiện Chí phục vụ, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đã tham gia đoàn rước đồng tế chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Trước khi bước vào Thánh lễ, ĐGM Giuse gửi lời chào đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa, ngài nói “Hôm nay thật là một ngày đặc biệt với giáo xứ: con cái chúng ta đón nhận hồng ân của Chúa Thánh Thần.”

Sau Tin Mừng theo Thánh Gioan do Lm Giuse Lê Đỗ Nguyên công bố, ĐGM Giuse nói với các em thiếu nhi: Các con phải làm gì trong tuổi của mình. Xin Chúa biến đổi cuộc đời chúng ta bằng ngôn ngữ của tình yêu, ngôn ngữ của Thánh Thần để các con trở thành chứng từ của lòng thương xót cho con người và thế giới hôm nay.

Ngài chia sẻ: “Trong Kinh Thánh chúng ta biết: Lửa là thanh tẩy, là đốt của lễ dâng hy tế lên Thiên Chúa, là sức mạnh thần linh của Thiên Chúa, là sự hiện diện của Thiên Chúa. Nhưng với Đức Kitô: lửa còn là dấu hiệu của Tình yêu. Ngài mang Lửa Tình Yêu xuống thế gian và Ngài đã ước mơ Lửa đó bùng lên không chỉ trong tâm hồn mỗi người chúng ta, mà nối kết mời gọi chúng ta làm chứng cho Lửa Tình Yêu đó cho đến tận cùng thế giới”.

Hôm nay, khi các con chuẩn bị đón nhận hồng ân của Chúa Thánh Thần, các con cần hiểu một điều rất quan trọng: Dù không có những hiện tượng hữu hình nhưng sức mạnh vô hình và lòng tin vào lời hứa của Chúa trải qua từ thế kỷ này sang thế kỷ khác.

ĐGM Giuse cũng mời gọi các gia đình: “Hãy nhìn vào gia đình Thánh gia mà học hỏi những bài học: thinh lặng, cầu nguyện, đức tin, tình yêu, lao động, kiến tạo, bài học của vườn ươm ân sủng và ơn gọi. Hãy học nơi gia đình Thánh gia những khoảnh khắc của thinh lặng. Chính sự thinh lặng mà nhận ra phận người, phận mình, sự thiếu sót của mình để trân trọng những giá trị của Đức tin Tình yêu, sự phục vụ sẻ chia giữa vợ chồng với nhau, giữa cha mẹ với con cái. Đó là những bài học rất đặc biệt”.

Ngày hôm nay, khi các con thiếu nhi hiện diện nơi đây, là các con đã được sống trong bầu khí gia đình. Các con được sinh ra, uống dòng sữa Đức tin nơi cha mẹ của mình, và chính các con cũng học hiểu niềm tin đó nơi cha mẹ, nơi cộng đoàn, giáo xứ, nơi đời sống của Bí tích. Các con sắp đón nhận 7 hồng ân của Chúa Thánh Thần. Các con sẽ làm gì với ân ban Chúa ban tặng? Ơn của Bí tích Thêm Sức sẽ trở nên dấu chỉ của Đức tin, của nghị lực, của tình yêu và của hạnh phúc, bình an cho gia đình.

Ngài nhấn mạnh: Ngày Thêm sức không phải là chấm dứt việc đào tạo, huấn giáo của Hội Thánh mà để chúng ta thêm sức mạnh để hiểu hơn, giúp chúng ta tiếp tục thăng tiến cho đời sống đạo, đời sống huấn giáo của Hội Thánh qua giáo lý của Chúa, qua Kinh Thánh để chúng ta dám sống và trở thành chứng từ của lòng thương xót nơi Thiên Chúa và con người hôm nay. Xin phúc lành Tình yêu của Chúa với bình an của Ngài lan tỏa yêu thương, lan tỏa niềm hy vọng, để mỗi chúng ta trở thành chứng từ của lòng thương xót và dám sống tâm tình mà Thánh Phaolô Tông đồ đã mời gọi: “ Tôi sống, nhưng không phải tôi sống; mà chính Đức Kitô sống trong tôi”.

Tiếp đến, Lm chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu giới thiệu với ĐGM 334 em thiếu nhi đã hoàn tất chương trình học giáo lý và đủ điều kiện lãnh nhận BTTS, gồm có 160 em nữ và 174 em nam và xin ĐGM ban BTTS cho các em !

Sau khi các em và cộng đoàn tuyên xưng Đức Tin, ĐGM Giuse đã đặt tay dâng lời cầu nguyện và ban Bí tích cho các em.

Thánh lễ được tiếp nối với Lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Antôn Hoàng Công Toản đã chúc mừng ĐGM Giuse: 66 năm làm con của Chúa, 36 năm Hồng ân Thánh chức linh mục, 16 năm tấn phong Giám mục và cảm ơn ngài, quý linh mục đã đến chung lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ.

Đáp từ, ĐGM Giuse cầu chúc cho giáo xứ Bình Thuận dưới sự nâng đỡ của quý cha luôn hiệp nhất yêu thương và tạo nên sức mạnh cho cộng đoàn Hội thánh hôm nay, chúc quý cha và mọi người được tràn đầy phúc lành của Chúa.

Lúc 11g30, Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Sau đó, ĐGM Giuse chụp hình lưu niệm cùng quý Lm đồng tế, HĐMV giáo xứ, ca đoàn và các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Bài: Bích Văn (TGPSG)
Ảnh: MVTTGX

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top