Giáo xứ Bình Thuận: Tân Linh mục dâng Lễ Tạ ơn 12-7-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Tân Linh mục dâng Lễ Tạ ơn 12-7-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Tân Linh mục dâng Lễ Tạ ơn 12-7-2020

WGPSG -- Chẳng có ai bằng Đức Chúa”.

Trên đây là câu khẩu hiệu của tân linh mục (Lm) Giuse Trịnh Vĩnh Phúc trong ngày lễ tạ ơn Hồng ân Thánh chức, được cử hành tại thánh đường giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 10g, ngày 12.7.2020.

Thánh lễ do tân Lm Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, bốn linh mục phó xứ và ba linh mục khách: Đaminh K’Brin, Matthêu Phạm Thanh Hoàng - dòng Thừa Sai Đức Tin và Lm Giuse Nguyễn Công Hoàn - chánh xứ Mẹ Thiên Chúa, Tân Đức, Hàm Tân, Bình Thuận.

Đến hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), các vị khách mời, các em thiếu nhi, gia đình ông bà cố tân Lm Giuse, các ông bà cố của hai thầy giúp xứ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Bình Thuận.

Trước thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX đã có lời chúc mừng ông bà cố và tân Lm Giuse. Ông đại diện cho cộng đoàn giáo xứ, trao tặng hoa tươi và quà lưu niệm cho tân Lm Giuse.

Trong bài giảng Tin mừng (Mt 13,1-9), tân Lm Giuse đã nói về bốn loại đất, tượng trưng cho mỗi tâm hồn của con người. Trong đó, có người không quan tâm đến Lời Chúa, có người hời hợt khô khan, có người vì lo âu, ham mê sự đời đã bóp nghẹt Lời Chúa, chỉ còn lại một phần đất tốt, tượng trưng cho người có tâm hồn biết lắng nghe và thi hành Lời Chúa. Thiên Chúa nhân hậu và yêu thương loài người, Ngài sẵn sàng gieo giống trên vùng đất tốt cũng như các vùng đất xấu. Điều này cho thấy, Chúa ban ân sủng và trao cơ hội cho tất cả mọi người, không trừ một ai, để mọi người đều có cơ hội đơm hoa kết trái và sinh lợi".

Sau đó, tân Lm Giuse chia sẻ thêm: "Lời Chúa hôm nay như một tấm gương để chúng ta nhìn lại xem mình thuộc loại đất nào. Nhờ đó, chúng ta biết hoán cải ăn năn, cố gắng vun xới cho tâm hồn mình trở nên mảnh đất màu mỡ, tươi tốt, sẵn sàng đón nhận hạt giống Lời Chúa".

Tân Lm Giuse cũng mời gọi "các em thiếu nhi hãy noi gương của các vị thánh như: Đaminh Savio, thánh Maria Goretti … để luôn luôn sống thánh thiện. Các bậc phụ huynh cũng phải nên thánh trong ơn gọi gia đình của mình, phục vụ trong yêu thương, hết lòng chăm sóc ông bà, cha mẹ và con cháu, làm cho đời sống trổ sinh hoa trái ba mươi, sáu mươi hay một trăm tùy vào mỗi người. Khi làm được như thế là đời sống đang sinh hoa kết trái yêu thương và hạnh phúc".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc, Lm chánh xứ Giuse đã giới thiệu với cộng đoàn Lm Giuse Nguyễn Công Hoàn - chánh xứ Mẹ Thiên Chúa, tỉnh Bình Thuận. Trong những chia sẻ đầy ưu tư, ngài bộc bạch về ngôi nhà thờ của giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã khởi công xây dựng từ năm 2015 cho đến nay vẫn chưa thực hiện xong. Đồng thời, ngài cũng gởi lời tri ân đến Lm Chánh xứ Giuse và cộng đoàn, đã hỗ trợ đóng góp tinh thần cũng như vật chất để ngài sớm hoàn thành được ngôi nhà của Chúa.

Phần cuối, tân Lm Giuse đã có những tâm tình tri ân gửi đến Lm chánh xứ Giuse, các Lm phó xứ, Ban Thường vụ và cộng đoàn trong giáo xứ: "tạ ơn Thiên Chúa đã ban ơn dìu dắt con trong những ngày tháng mục vụ tại giáo xứ. Tạ ơn tình thương yêu, giúp đỡ và động viên về tinh thần cũng như vật chất của mọi người trong giáo xứ. Con cũng ghi nhớ tình cảm thân thương của các Lm phó xứ và các thầy xứ, qua những niềm vui trong sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt, con cảm ơn Lm chánh xứ Giuse đã đón nhận, yêu thương và chỉ dạy con trong thời gian vừa qua. Con cũng tạ lỗi vì những thiếu sót và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để con chu toàn được sứ vụ Chúa đã trao".

Thánh lễ kết thúc lúc 11g cùng ngày. Tân Lm Giuse chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế. Sau đó, các linh mục đã tham dự bữa tiệc mừng cùng tân Lm Giuse và khách mời tại hoa viên giáo xứ.

Top