Giáo xứ Bình Thuận suy niệm 14 chặng đàng Thánh giá với Lời Chúa

Giáo xứ Bình Thuận suy niệm 14 chặng đàng Thánh giá với Lời Chúa

TGPSG -- Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận, Hạt Tân Sơn Nhì, đã thực hiện buổi suy niệm 14 chặng đàng Thánh giá với Lời Chúa vào lúc 15g ngày 06/4/2023 tại khuôn viên nhà thờ Bình Thuận.

Linh mục phó xứ Phaolô Huỳnh Quốc Vinh đã chủ sự buổi suy niệm này với sự tham dự của hơn 2000 giáo dân.

Dưới đây là những câu Lời Chúa được suy niệm theo từng chặng đàng Thánh Giá. 

CHẶNG THỨ NHẤT: PHI-LA-TÔ KẾT ÁN CHÚA GIÊSU

Ông Phi-la-tô lại hỏi: “Vậy ta phải xử thế nào với người mà các ông gọi là Vua dân Do Thái?” Họ la lên: “Đóng đinh nó vào thập giá!” Ông Phi-la-tô lại hỏi: “Nhưng ông ấy đã làm điều gì gian ác?” Họ càng la to: “Đóng đinh nó vào thập giá!” (Mc 15,12-13)

CHẶNG THỨ HAI: CHÚA GIÊSU VÁC THẬP GIÁ

“Chính Người vác lấy thập giá đi ra, đến nơi gọi Cái Sọ, tiếng Híp-ri là Gôn-gô-tha.” (Ga 19,17)

CHẶNG THỨ BA: CHÚA GIÊSU NGÃ XUỐNG ĐẤT LẦN THỨ NHẤT

“Khi nghe tiếng Chúa Cha, các môn đệ “kinh hoàng ngã sấp mặt xuống đất. Bấy giờ Chúa Giêsu lại gần, chạm đến các ông và bảo: “Chỗi dậy đi, đừng sợ!” Các ông ngước mắt lên, không thấy ai nữa, chỉ còn một mình Chúa Giêsu mà thôi.” (Mt 17,6-8)

CHẶNG THỨ TƯ: CHÚA GIÊSU GẶP ĐỨC MẸ

“Sau đó, Đức Giêsu đi xuống cùng với cha mẹ Ngài, trở về Na-da-rét và hằng vâng phục các ngài. Riêng Mẹ Người thì ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng.” (Lc 2,35)

CHẶNG THỨ NĂM: ÔNG SIMON VÁC ĐỠ THẬP GIÁ

“Anh em hãy mang gánh nặng cho nhau, như vậy là anh em chu toàn luật Đức Kitô.” (Gal 6,2)

CHẶNG THỨ SÁU: BÀ VÊRÔNICA LAU MẶT CHÚA GIÊSU

“Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25,40)

CHẶNG THỨ BẢY: CHÚA GIÊSU NGÃ LẦN THỨ HAI

“Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.” (Mt 11,29-30)

CHẶNG THỨ TÁM: CHÚA GIÊSU AN ỦI CON CÁI THÀNH GIÊRUSALEM

“Hỡi anh em thành Giêrusalem, đừng khóc thương tôi làm gì. Có khóc, thì khóc cho phận mình và cho con cháu.” (Lc 23,28)

CHẶNG THỨ CHÍN: CHÚA GIÊSU NGÃ LẦN THỨ BA

Đức Giêsu hỏi ông Simon Phêrô: “Này anh Simon, con ông Gioan, anh có mến Thầy hơn các anh em này không?” Ông đáp: “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy.” Đức Giêsu nói với ông: “Hãy chăm sóc chiên con của Thầy.” (Ga 21,15)

CHẶNG THỨ MƯỜI: QUÂN DỮ LỘT ÁO CHÚA GIÊSU

“Lính tráng nói với nhau: “Đừng xé áo ra, cứ bắt thăm xem ai được.” Thế là ứng nghiệm lời Kinh Thánh: Áo xống tôi, chúng đem chia chác, cả áo dài, cũng bắt thăm luôn. Đó là những điều lính tráng đã làm.” (Ga 19,24)

CHẶNG THỨ MƯỜI MỘT: CHÚA CHỊU ĐÓNG ĐINH VÀO THẬP GIÁ

“Lúc chúng đóng đinh Người là giờ thứ ba. Bản án xử tội Người viết rằng: “Vua người Do Thái”. Bên cạnh Người, chúng còn đóng đinh hai tên cướp, một đứa bên phải, một đứa bên trái.” (Mc 15,25-26)

CHẶNG THỨ MƯỜI HAI: CHÚA GIÊSU CHẾT TRÊN THẬP GIÁ

“Đức Giêsu nói: “Thế là đã hoàn tất!” Rồi Người gục đầu xuống và trao Thần Khí.” (Ga 19,30)

CHẶNG THỨ MƯỜI BA: THÁO XÁC CHÚA GIÊSU KHỎI THẬP GIÁ

“Thấy sự việc xảy ra như thế, viên đại đội trưởng cất tiếng tôn vinh Thiên Chúa rằng: “Người này đích thực là người công chính!” Toàn thể dân chúng đã kéo đến xem cảnh tượng ấy, khi thấy sự việc đã xảy ra, đều đấm ngực trở về.” (Lc 23, 47-48)

CHẶNG THỨ MƯỜI BỐN: TÁNG XÁC CHÚA GIÊSU TRONG HUYỆT ĐÁ

Các ông lãnh thi hài Đức Giêsu, lấy băng vải tẩm thuốc thơm mà quấn, theo tục lệ chôn cất của người Do Thái. Nơi Đức Giêsu bị đóng đinh có một thửa vườn, và trong vườn, có một ngôi mộ còn mới, chưa chốn cất ai. Vì hôm ấy là ngày áp lễ của người Do Thái, mà ngôi mộ lại gần bên, nên các ông mai tâng Đức Giêsu ở đó.” (Ga 19,40-41)

Buổi suy niệm 14 chặng đàng Thánh giá với Lời Chúa đã kết thúc vào lúc 17g cùng ngày trong bầu khí xúc động, khi mọi người tham dự cảm thấy tâm hồn được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. 

                                               Nguyễn Ngọc Tú (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top