Giáo xứ Bình Thuận: Ngày Quốc tế Bệnh nhân

Giáo xứ Bình Thuận: Ngày Quốc tế Bệnh nhân

WGPSG -- Trong ánh nắng ấm áp của những ngày đầu năm mới khi dư âm của mùa Xuân vẫn còn phảng phất nơi phố phường, giáo xứ Bình Thuận đã nhộn nhịp hẳn lên chào đón mọi người về tham dự Thánh lễ tạ ơn vì công trình tôn tạo núi Đức Mẹ Lộ Đức vừa hoàn thành.

Các bệnh nhân đã đến từ sớm, có cụ ông cụ bà chống gậy, có người ngồi xe lăn. Tất cả hướng ánh mắt về Đức Mẹ Lộ Đức với tất cả lòng tin tưởng thiết tha. Đúng 7 giờ, trong tiếng hát êm đềm của bài ca nhập lễ, đoàn rước quý cha tiến lên mặt tiền của ngọn núi linh thiêng cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ có sự hiện diện của cha hạt trưởng hạt Bình An và quý cha trong hạt, có quý xơ cao niên dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, quý gia trưởng hiền mẫu, Ban Phục vụ bệnh nhân và hơn 100 bệnh nhân trong giáo hạt.

Cha chánh xứ Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng chào chúc quý cha, quý bệnh nhân và mọi người. Cha gửi lời cảm ơn đến Ban Phục vụ bệnh nhân các giáo xứ, đặc biệt các bệnh nhân đã tới tham dự.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha chánh xứ lược qua về biến cố Đức Mẹ đã hiện ra với Thánh nữ Bernadet ở hang đá Lộ Đức, thuộc Miền Tây nước Pháp vào năm 1858. Mẹ Maria đã chọn hiện ra với Bernadette lúc đó là một cô bé con nhà nghèo nhưng có lòng đạo đức. Điều đó cho thấy Thiên Chúa cũng như Mẹ Maria luôn hiện diện và đồng hành với người nghèo nhất là những ai đau bệnh về thể xác cũng như tâm hồn. Vì thế, Giáo hội đã chọn hôm nay là ngày Quốc tế Bệnh nhân. Sứ điệp Mẹ nhắn nhủ với thánh Bernadet và mỗi người chúng ta là “Hãy siêng năng cầu nguyện, ăn năn sám hối giúp đỡ các bệnh nhân”. Cha xứ đặc biệt cám ơn các bệnh nhân đã đón nhận những gánh nặng của tuổi già cũng như các chứng đau bệnh, điều đó còn mang ý nghĩa đặc biệt khi biết kết hợp với những đau khổ của Chúa Giêsu trên thập giá.   

Cha còn cho biết, núi Đức Mẹ dành riêng để tôn kính Mẹ Maria là Đấng bảo trợ giáo xứ và cũng là nơi hành hương cho mọi tín hữu gần xa. Công trình này bao gồm: một phòng nguyện nhỏ sẽ đặt Mình Thánh Chúa dành cho mọi người đến cầu nguyện, một phòng hội cho một nhóm nhỏ sinh hoạt hoặc tĩnh tâm và một phòng quàn xác dành cho di dân ở các phòng trọ. Sau bài giảng lễ, các cha đã xuống tận ghế ngồi xức dầu cho các bệnh nhân.

Với biết bao khó khăn vất vả của một giáo xứ nhỏ bé, nhưng nhờ tình thương của Thiên Chúa, nhờ lời cầu bầu của Mẹ và sự chung tay giúp đỡ của quý ân nhân mà công trình đã sớm hoàn thành trong bình an. Nhân ngày Quốc tế Bệnh nhân, xin Mẹ Maria khơi lên nơi các tín hữu lòng nhiệt thành cầu nguyện và sống bác ái, đặc biệt những người đang phục vụ bệnh nhân và chăm sóc những người nghèo của Đức Giêsu Kitô. Xin cho tất cả các bệnh nhân, những ai đang mang gánh nặng của khổ đau bệnh tật được Mẹ nâng đỡ ủi an để họ biết đón nhận những đau bệnh như một ân phúc của Thiên Chúa, biết thánh hóa, kết hợp với những đau khổ của Chúa Giêsu trên thánh giá hầu nên nguồn ơn cứu độ đời đời.

Sau khi Thánh lễ kết thúc, mỗi bệnh nhân được nhận món quà nhỏ của giáo xứ và các ân nhân trao tặng (gồm 95 phần quà với tổng trị giá 10.000.000 đ).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top