Giáo xứ Bình Thuận: Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân

Giáo xứ Bình Thuận: Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân

WGPSG -- Những ngày cuối cùng của năm Âm lịch 2014 sắp kết thúc để bước sang năm mới, chiều ngày 11/02/2015, giáo xứ Bình Thuận hạt Bình An đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn tha thiết vì biết bao hồng ân Chúa đã tuôn đổ trên giáo xứ và cho mỗi gia đình.

Vào lúc 14g00, giáo xứ đã hội nghị để Hội đồng Mục vụ và các đoàn thể báo cáo tổng kết các hoạt động trong năm cũ và đề ra hướng phục vụ cho năm mới 2015. Chánh xứ Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng cùng tham dự và lắng nghe những khó khăn của giáo xứ, đồng thời ngài cũng cố vấn cho các hội đoàn sống đúng tinh thần Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ, nỗ lực vun trồng sự hiệp nhất yêu thương.

Sau đó, lúc 17g00, cha chánh xứ dâng Thánh lễ tạ ơn và kính nhớ biến cố Đức Trinh nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội hiện ra với thánh nữ Bernadette ở hang đá Lộ Đức tại miền Tây nước Pháp vào năm 1858. Đồng tế với ngài có hai cha, thầy phó tế thuộc dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm phục vụ bàn thờ. Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì những việc phục vụ của mọi người. Bình Thuận tuy là một giáo xứ nhỏ bé nhưng mọi người đã thực hiện được những việc không hề nhỏ với sự trợ giúp của Đức Mẹ Hằng Cứu giúp là bổn mạng của giáo xứ. Giáo hội đã chọn hôm nay là Ngày Quốc tế Bệnh nhân để khơi dậy lòng nhiệt thành cầu nguyện và sống bác ái nơi các tín hữu, đặc biệt những người đang phục vụ bệnh nhân và chăm sóc những người nghèo của Đức Giêsu Kitô.

Trong bài giảng lễ, thầy phó tế Nicôla Vũ Duy Tân đã sơ lược lại biến cố Đức Mẹ hiện ra 18 lần với thánh nữ Bernadette tại hang đá Lộ Đức từ ngày 11/02 đến ngày 16/07/1858. Đến với Đức Mẹ Lộ Đức đã có trên 600 bệnh nhân được ơn chữa lành. Vì thế, Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã chọn ngày 11 tháng 2 hằng năm là ngày Quốc tế Bệnh nhân, là cơ hội để tái khám phá mối quan hệ sâu sắc giữa Đức Mẹ và những người đau khổ. Có thể nói các phép lạ tại Lộ Đức đều là phép lạ của niềm tin. Khi xưa, tại tiệc cưới Cana, nhờ sự can thiệp của Mẹ Maria, Chúa Giêsu đã làm phép lạ hóa nước lã thành rượu ngon. Ngày nay, nhờ lời cầu bầu của Mẹ, Thiên Chúa đã bày tỏ vinh quang của Người bằng cách chữa lành các chứng bệnh cho con người. Sau bài giảng lễ, quý cha xuống xức dầu cho các bệnh nhân và người già yếu. 

Thánh lễ kết thúc, mọi người đều cầu mong lòng thương xót của Thiên Chúa tiếp tục kéo dài mãi nhờ sự bầu cử của Mẹ Maria. Để thể hiện tình thương của Thiên Chúa, Ban Phục vụ bệnh nhân đã trao 35 phần quà cho các bệnh nhân, người già yếu neo đơn trong giáo xứ. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top