Giáo xứ Bình Thuận: Ngày Hồng Ân 28-11-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Ngày Hồng Ân 28-11-2020

Giáo xứ Bình Thuận: Ngày Hồng Ân 28-11-2020

WGPSG -- Chiều thứ Bảy 28.11.2020, linh mục (Lm) Giuse Lê Ngọc Đa - Chánh xứ Bình Thuận, hạt Bình An - cùng cộng đoàn giáo xứ hân hoan chào đón Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn - Giám mục Phụ tá Giáo phận Sài Gòn - đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 31 em Thiếu nhi Thánh thể trong giáo xứ.

Thánh lễ diễn ra lúc 17g30 do ĐGM Louis chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang - hạt trưởng hạt Bình An, Lm Chánh xứ Giuse và các Linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ có các soeurs, Hội đồng Mục vụ (HĐMV), thân nhân và các em sắp lãnh nhận BTTS cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM Louis mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý tạ ơn Chúa trong ngày các em được lãnh nhận BTTS và cầu nguyện cho công trình xây dựng nhà thờ giáo xứ mau chóng hoàn thành tốt đẹp.

Chia sẻ sau bài Tin mừng theo thánh Gioan (Ga 20,19-23), với điểm nhấn “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần”, ĐGM Louis đã hướng cộng đoàn, cách riêng là các em sắp lãnh nhận BTTS về mầu nhiệm Chúa Thánh Thần trong Ba Ngôi Thiên Chúa và Giáo hội là hiện thân của Chúa Thánh Thần với rất nhiều khuôn mặt khác nhau.

"Chúa Thánh Thần là linh hồn của Hội thánh, là Đấng ban sự sống, là cội nguồn Tình yêu. Thánh Thần là sự nối kết giữa Chúa Cha với Chúa Con. Thiếu nhi chúng con được sinh ra nhờ tình yêu của cha mẹ. Tình yêu đó chính là Thần Khí Chúa Thánh Thần qua Bí tích Hôn phối. Chúa Thánh Thần là Người Thầy nội tâm, luôn nhắc nhở, thôi thúc chúng con nhớ lại Lời Chúa, mà lời Chúa giúp đời sống của chúng con sinh nhiều hoa trái như: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa và tiết độ".

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho 31 em Thiếu nhi.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, một vị đại diện HĐMV giáo xứ đã thay lời cộng đoàn tri ân ĐGM Louis, Lm hạt trưởng hạt Bình An và các Lm đồng tế, vì tình thương đã đến thăm, cùng hiệp thông cầu nguyện và ban BTTS cho các con em trong giáo xứ. Đại diện các em thiếu nhi đã kính tặng ĐGM Louis bó hoa tươi thay lòng biết ơn của cộng đoàn giáo xứ.

Đáp từ, ĐGM Louis chúc mừng các em hôm nay được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần và cầu mong công trình xây dựng nhà thờ của giáo xứ mau chóng hoàn tất. Ngài cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh phải luôn quan tâm giáo dục đức tin Công giáo cho con em của mình; luôn kiến tạo nơi gia đình mình bầu khí hòa thuận, hợp nhất trong những sinh hoạt chung, trong bữa cơm chung và trong giờ cầu nguyện. Một gia đình có ơn Chúa sẽ là một gia đình biết hòa hợp, yêu thương nhau.

Sau Thánh lễ, ĐGM Louis cùng với Lm chánh xứ Giuse đã chụp chung với các em vừa lãnh nhận BTTS tấm ảnh lưu niệm trong ngày hồng ân đáng nhớ.

 

Top